Bảng lương tư nhân của Mỹ tăng vọt so với dự báo vào tháng 4
2024-05-02 02:30:06
more 
1089

Việc làm trong khu vực tư nhân của Mỹ đã tăng đáng kể trong tháng Tư, vượt qua kỳ vọng của các nhà kinh tế. Theo báo cáo việc làm của ADP được công bố hôm nay, bảng lương tư nhân đã tăng 192.000 việc làm sau khi điều chỉnh tăng 208.000 trong tháng Ba. Các số liệu mới nhất vượt quá sự đồng thuận về mức tăng 175.000 việc làm mà các nhà kinh tế dự đoán.

Việc sửa đổi dữ liệu tháng 3 từ 184.000 báo cáo ban đầu càng làm nổi bật sức mạnh của thị trường việc làm. Báo cáo này được đưa ra chỉ hai ngày trước khi Bộ Lao động chuẩn bị công bố báo cáo việc làm toàn diện hơn cho tháng Tư, bao gồm cả việc làm trong khu vực công và tư nhân.

Trước thềm cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hôm nay, ngân hàng trung ương được dự đoán sẽ duy trì lãi suất qua đêm chuẩn trong phạm vi từ 5,25% đến 5,50%, không thay đổi kể từ tháng Bảy. Fed đã tăng lãi suất chính sách tổng cộng 525 điểm cơ bản kể từ tháng 3/2022. Kỳ vọng của thị trường về khả năng cắt giảm lãi suất đã thay đổi, với các dự đoán chuyển từ tháng Sáu sang tháng Chín.

Trong khi một số nhà kinh tế dự đoán chi phí đi vay có thể giảm vào đầu tháng 7, dự đoán thị trường lao động sẽ chậm lại, những người khác tin rằng cơ hội để Fed bắt đầu giảm lãi suất có thể sớm giảm bớt.

Báo cáo sắp tới của Bộ Lao động cũng dự kiến sẽ phản ánh một thị trường việc làm mạnh mẽ, với bảng lương tư nhân ước tính đã tăng 190.000 việc làm trong tháng Tư, thấp hơn một chút so với mức tăng được báo cáo của ADP. Tổng biên chế phi nông nghiệp dự kiến sẽ tăng 243.000 việc làm, giảm so với 303.000 của tháng 3. Tỷ lệ thất nghiệp được dự đoán sẽ vẫn ổn định ở mức 3,8%, với tăng trưởng tiền lương hàng năm chậm lại một chút xuống 4,0% từ mức 4,1% được thấy trong tháng Ba.

Bài viết này được tạo và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều Kiện & Điều Khoản của chúng tôi.

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。