ราคาน้ำมันขยับขึ้นก่อนสัญญาณอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติม โดย
2024-04-26 14:10:09
more 
297

- ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อยในตลาดเอเชียวันนี้ และอยู่ในระดับเชิงบวกในสัปดาห์นี้ ท่ามกลางการคาดการณ์เกี่ยวกับอุปทานที่ตึงตัวและความรุนแรงในตะวันออกกลาง

แต่การเพิ่มขึ้นนั้นค่อนข้างมีจำกัด เนื่องจากเทรดเดอร์ยังคงรอข้อมูลเงินเฟ้อสำคัญของสหรัฐในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณเพิ่มเติมในทิศทางของอัตราดอกเบี้ย

ปรับขึ้น 0.4% เป็น 89.32 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ขณะที่ เพิ่มขึ้น 0.4% เป็น 83.86 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เมื่อเวลา 20:54 ET (00:54 GMT)

เงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง ส่งผลให้แรงกดดันต่อราคาน้ำมันลดน้อยลง

ความกังวลเกี่ยวกับตะวันออกกลางยังคงหนุนราคาน้ำมัน

ราคา ซื้อขายเพิ่มขึ้นประมาณ 2% ในสัปดาห์นี้ ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้นประมาณ 0.5%

ราคาเพิ่มขึ้นในเซสชั่นล่าสุดหลังข้อมูลแสดงให้เห็นว่า โดยรวมของสหรัฐฯ หดตัวมากกว่าที่คาดไว้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งบ่งชี้ถึงความตึงตัวในตลาดน้ำมันโลก

ความกังวลเกี่ยวกับการหยุดชะงักในตะวันออกกลางยังคงมีอยู่ ขณะที่อิสราเอลเพิ่มการโจมตีต่อฉนวนกาซา แม้ว่าสงครามกับอิหร่านจะยังไม่เกิดขึ้น แต่ความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและฮามาสก็ไม่มีท่าทีจะลดความรุนแรงลง

นอกจากนี้ สหรัฐฯ ยังเตรียมระดมความช่วยเหลือทางทหารเพิ่มเติมให้กับอิสราเอล หลังจากที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน อนุมัติร่างกฎหมายเมื่อต้นสัปดาห์

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดการกำหนดราคาค่าพรีเมี่ยมความเสี่ยงต่อน้ำมัน ช่วยให้พวกเขาคลายความกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์ที่อ่อนแอลงและการเติบโตทั่วโลกที่ชะลอตัวลง

แต่ถึงกระนั้น ราคาน้ำมันก็ยังซื้อขายต่ำกว่าระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือน เนื่องจากความขัดแย้งระหว่างอิหร่านและอิสราเอลยังไม่รุนแรงขึ้นในขณะนี้

ข้อมูลที่อ่อนแอของสหรัฐ จับตารายงาน PCE

ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นแม้ว่าข้อมูล ของสหรัฐฯ ในสัปดาห์นี้จะอ่อนตัวกว่าที่คาด ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับความต้องการที่ชะลอตัวของผู้บริโภคเชื้อเพลิงรายใหญ่ที่สุดในโลก เนื่องจากการเติบโตอยู่ภายใต้แรงกดดันจากอัตราเงินเฟ้อที่ sticky และอัตราดอกเบี้ยที่สูง

สัญญาณของภาวะเงินเฟ้อที่ sticky ในประเทศได้เพิ่มความกังวลเหล่านี้ เนื่องจากรายงานดัชนีราคา ของไตรมาสแรกนั้นสูงกว่าที่คาดไว้

ขณะนี้ความสนใจจึงโฟกัสไปที่ข้อมูลดัชนีราคา ซึ่งเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อของเฟดในวันนี้ และถูกคาดหวังว่าจะนำมาใช้พิจารณาถึงแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลาง

แต่ราคาน้ำมันมีก็อ่อนแอลงบ้าง เนื่องจากนักลงทุนลดความคาดหวังเกี่ยวกบการปรับลดอัตราดอกเบี้ยภายในเดือนมิถุนายนของเฟด

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。