ท่าทีหุ้นเอเชียยังชะลอตัว รอดูสัญญาณอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ โดย
2024-04-23 14:10:04
more 
336

- หุ้นเอเชียส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในช่วงทรงตัวถึงต่ำลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงชะลอตัวก่อนรายได้จากบริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่งในสัปดาห์นี้ ขณะที่สัญญาณชี้นำเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ ก็ยังอยู่ในความสนใจเช่นกัน

ตลาดภูมิภาคได้รับสัญญาณเชิงบวกจากความแข็งแกร่งของวอลล์สตรีท หลังหุ้นสหรัฐฯ ฟื้นตัวจากการขาดทุนตลอดสองสัปดาห์ติดต่อกัน ทางด้านหุ้นฟิวเจอร์สสหรัฐฯ ขยับลงเล็กน้อยในตลาดเอเชีย

หุ้นจีนชะลอตัวรอสัญญาณเศรษฐกิจเพิ่มเติมจากรัฐบาล

หุ้นจีนทำผลงานได้แย่ที่สุดในวันนี้ โดยดัชนี และ ลดลง 0.6% และ 0.5% ตามลำดับ

การฟื้นตัวเมื่อเร็ว ๆ นี้ในตลาดจีนดูเหมือนจะหมดแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่ตลาดต้องการมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมจากปักกิ่งมากขึ้น

ตลาดจีนดีดตัวขึ้นอย่างรวดเร็วจากระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปีเมื่อช่วงปลายเดือนมกราคม ท่ามกลางสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีน หลังปักกิ่งพยายามเพิ่มสภาพคล่องอย่างต่อเนื่อง

แต่โมเมนตัมของหุ้นจีนกลับชะลอตัวในเซสชั่นล่าสุด เนื่องจากรายงานทางเศรษฐกิจในเดือนมีนาคมแสดงให้เห็นว่าการเติบโตชะลอตัวอีกครั้ง อีกทั้งปักกิ่งยังให้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมเพียงเล็กน้อย

ความแข็งแกร่งในหุ้นเทคโนโลยีช่วยหนุนดัชนี ของฮ่องกง เพิ่มขึ้น 1.1% โดยบริษัทวิดีโอเกมยักษ์ใหญ่ Tencent Holdings Ltd (HK:) ถือเป็นแรงหนุนที่สำคัญที่สุดของดัชนีโดยเพิ่มขึ้น 3% หลังจากที่บริษัทเปิดตัววิดีโอเกมใหม่เมื่อต้นสัปดาห์นี้

JD (NASDAQ:).com (HK:) ก็พุ่งขึ้นมากกว่า 4% เช่นกันแม้ว่าจะไม่เหตุผลของการเพิ่มขึ้นที่ชัดเจนก็ตาม

ตลาดเอเชียโดยรวมเคลื่อนไหวในกรอบแคบในวันนี้ และยังคงขาดทุนอย่างหนักตลอดช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ท่ามกลางความกังวลว่าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐจะสูงขึ้นในระยะยาวและความต้องการสินทรัพย์เสี่ยงที่อ่อนแอ

ของญี่ปุ่นทรงตัว เช่นเดียวกับ โดยรวม ดัชนีทั้งสองได้รับแรงหนุนเพียงเล็กน้อยจากข้อมูล ประจำเดือนเมษายน

ของออสเตรเลียเพิ่มขึ้น 0.4% หลังได้แรงหนุนจากตัวเลข PMI ที่แข็งแกร่งในเดือนเมษายน ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ขยับเข้าใกล้พื้นที่ของการขยายตัวแล้ว

ข้อมูลเงินเฟ้อ ของออสเตรเลียประจำไตรมาสแรกกำลังจะมีการเผยแพร่ในวันพุธนี้

ของเกาหลีใต้ ขยับขึ้นเล็กน้อย ขณะที่หุ้นอินเดียฟิวเจอร์ส ชี้ให้เห็นถึงความแข็งแกร่งอยู่บ้าง

จับตารายได้หุ้นเทคโนโลยีและข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐฯ

ขณะนี้ตลาดกำลังรอรายงานผลประกอบการจากสี่บริษัทยักษ์ใหญ่ของวอลล์สตรีทซึ่งเป็นสมาชิกของ "Magnificent Seven" โดย Tesla Inc (NASDAQ:) จะมีการเปิดเผยหลังตลาดปิดวันนี้

เจ้าของ Facebook อย่าง Meta Platforms Inc (NASDAQ:) ในวันพุธ ขณะที่ Microsoft Corporation (NASDAQ:) และบริษัทแม่ของ Google อย่าง Alphabet Inc (NASDAQ:) จะประกาศรายได้ในวันพฤหัสบดี

นอกเหนือจากรายงานรายได้แล้ว ความสนใจของตลาดยังคงมุ่งไปที่ข้อมูลดัชนีราคา ซึ่งเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อของเฟดในวันศุกร์ ซึ่งคาดว่าจะมีผลต่อทิศทางของอัตราดอกเบี้ยโดยรวม

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。