CK Châu Á giảm với căng thẳng leo thang ở Trung Đông
2024-04-19 12:30:09
more 
437

- Hầu hết chứng khoán châu Á đều giảm mạnh vào thứ Sáu sau khi báo cáo về các cuộc tấn công của Israel vào Iran càng làm tăng thêm lo ngại về điều kiện địa chính trị đang xấu đi ở Trung Đông, trong khi những cảnh báo dai dẳng về lãi suất của Mỹ cũng làm ảnh hưởng đến tâm lý.

Sự sụt giảm mạnh ở các cổ phiếu công nghệ và sản xuất chip đã đè nặng lên thị trường, đặc biệt là sau triển vọng có phần tiêu cực về nhu cầu chip từ Tập đoàn Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (NYSE:).

Báo cáo về vụ nổ ở Iran làm giảm khẩu vị rủi ro

Chứng khoán khu vực giảm mạnh trong phiên giao dịch buổi sáng sau khi truyền thông đưa tin về các vụ nổ trên khắp Iran làm dấy lên lo ngại rằng Israel đã đáp trả Tehran sau một cuộc tấn công vào tuần trước.

Các báo cáo tin tức của Iran cũng cho biết các vụ nổ xảy ra gần các cơ sở hạt nhân của Iran ở Isfahan, điều này có thể đánh dấu sự leo thang nghiêm trọng trong cuộc xung đột ở Trung Đông.

Các báo cáo này đã làm giảm nghiêm trọng khẩu vị rủi ro, gây ra tổn thất trên diện rộng trên khắp các thị trường châu Á. Chứng khoán Nhật Bản bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với chỉ số giảm 3,4%, trong khi chỉ số mất 2,3%.

Dữ liệu hôm thứ Sáu cho thấy lạm phát tiêu dùng của Nhật Bản tăng trưởng mạnh như dự kiến trong tháng 3.

Chỉ số của Úc giảm gần 2%, trong khi đà giảm của các cổ phiếu công nghệ nặng đã kéo chỉ số của Hàn Quốc giảm 3,1%.

Tổn thất ở Trung Quốc phần nào được hạn chế nhờ sự lạc quan dai dẳng về nhiều biện pháp kích thích hơn. Chỉ số và lần lượt giảm 0,6% và 0,12%.

Nhưng những tổn thất trong lĩnh vực công nghệ đã kéo chỉ số của Hồng Kông giảm 1,5%.

Chỉ số tương lai của chỉ số của Ấn Độ cho thấy mức mở cửa âm, với chỉ số này có khả năng theo dõi sự sụt giảm của các chỉ số cùng ngành trong khu vực.

Cổ phiếu công nghệ, nhà sản xuất chip sụt giảm khi TSMC đưa ra triển vọng yếu hơn

Cổ phiếu công nghệ có diễn biến tệ nhất ở châu Á vào thứ Sáu, trong đó các nhà sản xuất chip dẫn đầu đà giảm sau khi TSMC (TW:{103240|2330}}) giảm triển vọng mở rộng ngành công nghiệp chip trong năm nay. Cổ phiếu giảm hơn 6% trong phiên giao dịch tại Đài Loan.

TSMC vẫn công bố thu nhập tăng trưởng mạnh mẽ và thậm chí còn đánh dấu triển vọng thu nhập tích cực. Nhưng điều này phần lớn bị lu mờ bởi việc nhà sản xuất chip cắt giảm dự báo về tăng trưởng thị trường bán dẫn vào năm 2024, trong đó TSMC cho rằng nhu cầu đối với thiết bị điện tử tiêu dùng yếu vì phần lớn vượt xa nhu cầu được cải thiện từ lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

TSMC đóng vai trò là đầu mối cho ngành công nghiệp chip rộng lớn hơn, với triển vọng gây ra thua lỗ trên diện rộng.

của Hàn Quốc (KS:) và (KS:) giảm lần lượt 5,8% và 3,5%, trong khi Advantest Corp. của Nhật Bản (TYO:{ {44296|6857}}) và (TYO:) mất 5,7% và 7,5%.

Tập đoàn Semiconductor Manufacturing International Corp của Trung Quốc (HK:) giảm 1,9%.

Nỗi lo về lãi suất cũng đè nặng lên thị trường khi Bostic của Fed dự báo khả năng tăng lãi suất

Một loạt bình luận mang tính thắt chặt từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang cũng làm khẩu vị rủi ro giảm, đặc biệt là khi Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cảnh báo rằng ngân hàng thậm chí có thể tăng lãi suất nếu lạm phát vẫn ở mức cao.

Các chỉ số của Phố Wall giảm vào thứ Năm, trong khi hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ kéo dài đà giảm trong thương mại châu Á. , và đã giảm từ 1% đến 2% sau báo cáo của Iran.

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。