หุ้น Netflix ร่วงจากแนวโน้มที่อ่อนแอ Fed กดดันหุ้นฟิวเจอร์สหรัฐ โดย
2024-04-19 12:10:06
more 
516

- หุ้นฟิวเจอร์สสหรัฐฯ ปรับตัวลดลงในวันพฤหัสบดี เนื่องจากความคิดเห็นเชิง hawkish จากเจ้าหน้าที่เฟดทำให้เกิดความกังวลต่ออัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในระยะยาว ขณะที่หุ้น Netflix รายใหญ่ด้านวิดีโอสตรีมมิ่ง (NASDAQ:) ร่วงลงอย่างรวดเร็ว หลังคำแนะนำที่อ่อนแอบดบังรายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่ง

เจ้าหน้าที่เฟดหลายคนได้กล่าวเตือนในสัปดาห์นี้ว่าภาวะเงินเฟ้อที่ sticky จะทำให้ธนาคารกลางมีแรงผลักดันเพียงเล็กน้อยในการเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงต้นปี 2024 หลังสัญญาณความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจในสหรัฐฯ ทำให้เฟดมีพื้นที่เหลือมากขึ้นในการรักษาอัตราดอกเบี้ยให้สูงขึ้น

หุ้น Netflix ร่วงลงเกือบ 5% ในช่วงเวลาหลังตลาดปิด เนื่องจากแนวโน้มรายได้ในไตรมาสที่สองของยักษ์ใหญ่ด้านวิดีโอสตรีมมิ่งต่ำกว่าการประมาณการ ซึ่งได้บดบังผลประกอบการไตรมาสแรกไปเกือบทั้งหมด คำแนะนำของบริษัททำให้เกิดความกังวลว่าการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่ชะลอตัวอาจส่งผลกระทบต่อรายได้ของบริษัทในอีกหลายเดือนข้างหน้า โดยเฉพาะบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่

เมื่อเวลา 20:09 ET (00:09 GMT) ขยับลง 0.2% เป็น 5,039.0 จุด ขณะที่ ปรับลง 0.4% เป็น 17,484.75 จุด ขยับลง 0.2% เป็น 37,950.0 จุด

สัญญาณเชิง Hawkish จากเฟด บอสติคเตือนถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

เจ้าหน้าที่เฟดหลายคน รวมถึงประธานเจอโรม พาวเวลล์ ได้เตือนในสัปดาห์นี้ว่าอัตราดอกเบี้ยจะยังคงอยู่ในระดับที่สูงต่อไปอีกนาน เมื่อเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อที่ sticky

ราฟาเอล บอสติค ประธานเฟดแอตแลนตาได้กล่าวว่าเฟดอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้ในปีนี้ หากอัตราเงินเฟ้อไม่ผ่อนคลายลงตามที่คาดไว้ แม้ว่าเขายังคงเชื่อว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่หนึ่งครั้งในปี 2024

ความคิดเห็นของบอสติคสั่นสะเทือนตลาดที่เปราะบางอยู่แล้ว ทำให้นักลงทุนลดเดิมพันเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิถุนายนลงอย่างรวดเร็ว

ลดลง 0.2% ปิดที่ 5,011.12 จุดในวันพฤหัสบดี ถือเป็นการลดลงที่แย่ที่สุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคม ลดลง 0.5% เป็น 15,601.50 จุด ขณะที่ ปิดสูงขึ้นเล็กน้อยที่ 37,775.38 จุด

ผลประกอบการของ TSMC ก่อให้เกิดความกังวล

การขาดทุนในหุ้นภาคการผลิตชิปส่งผลถึงการซื้อขายหลังเวลาตลาดปิดในวันพฤหัสบดี ตามผลประกอบการและการคาดการณ์ของยักใหญ่ในอุตสาหกรรมอย่าง TSM (NYSE:) และ ASML Holding NV (NASDAQ:)

หุ้น TSMC ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก ร่วงลงเกือบ 5% ในระหว่างเซสชันและลดลงอีก 0.8% ในช่วงเวลาหลังตลาดปิด แม้บริษัทจะมีรายรับที่ดีกว่าที่คาดและมีภาพรวมการเติบโตที่แข็งแกร่งในอนาคตจากความต้องการของอุตสาหกรรมปัญญาประดิษฐ์ แต่แนวโน้มของตลาดเซมิคอนดักเตอร์โดยรวมกลับดูไม่ดีนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเผชิญกับความต้องการสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่อ่อนแอ

รายได้ของ TSMC เปิดเผยหนึ่งวันหลังจากผลประกอบการของ ASML (AS:) ที่โอเวอร์คล็อกกำไรไตรมาสแรกอ่อนแอกว่าที่คาดไว้ โดนทั้งสองบริษัทถือเป็นผู้ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมชิป

แนวโน้มดังกล่าวกระตุ้นให้เกิดการขาดทุนอย่างหนักของหุ้นผู้ผลิตชิปรายอื่น ๆ ในสหรัฐฯ ซึ่งเสี่ยงต่อการถูกเทขาย หลังจากทำกำไรได้อย่างมหาศาลในปีนี้ ด้าน NVIDIA Corporation (NASDAQ:) ร่วงลงเกือบ 4% ในวันพุธและลดลง 0.6% ในช่วงเวลาหลังตลาดปิด

ฤดูกาลผลประกอบการไตรมาสแรกในวันนี้ P&G

ฤดูกาลรายได้ของไตรมาสแรกคาดว่าจะเพิ่มขึ้นในอีกหลายวันข้างหน้า โดย Procter & Gamble Company (NYSE:) และ American Express Company (NYSE:) มีกำหนดการเปิดเผยในวันศุกร์

สัปดาห์หน้า บริษัทยักษ์ใหญ่ในตลาดรวมถึง Tesla Inc (NASDAQ:) Company (NYSE:) และ Meta Platforms Inc (NASDAQ:) มีกำหนดการรายงานผลประกอบการในวันพุธ

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。