ราคาทองฟิวเจอร์ขยับขึ้นเพียงเล็กน้อย เหตุบอนด์ยีลด์สหรัฐสูง โดย InfoQuest
2024-04-17 04:10:06
more 
878

InfoQuest - ราคาทองฟิวเจอร์ขยับขึ้นเพียงเล็กน้อยในวันนี้ (16 เม.ย.) โดยแม้จะมีความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มขึ้น จะช่วยพยุงราคาทองคำให้อยู่ใกล้กับระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ทำไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ราคาทองคำได้รับแรงกดดันจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐที่สูง

ณ เวลา 18.51 น. ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. เพิ่มขึ้น 6.20 หรือ +0.26% แตะที่ 2,389.20 ดอลลาร์/ออนซ์

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี อยู่ที่ 4.65% หลังจากพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือนที่ 4.66% เมื่อวานนี้ (15 เม.ย.) เนื่องจากสหรัฐเปิดเผยรายงานยอดค้าปลีกที่แข็งแกร่งเกินคาด ส่งผลให้ตลาดคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยน้อยลงในปี 2567

หากนับตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน ราคาทองคำปรับตัวขึ้นแล้ว 15% หลังจากพุ่งขึ้นในเดือนมี.ค.-เม.ย. ท่ามกลางการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ในตะวันออกกลาง และแรงซื้อทองคำอย่างต่อเนื่องจากธนาคารกลางประเทศต่าง ๆ

ด้านนักวิเคราะห์ของซิตี้กรุ๊ปคาดการณ์ว่า ราคาทองคำมีแนวโน้มทะยานขึ้นอีก โดยคาดว่าอาจจะพุ่งไปไกลถึงระดับ 3,000 ดอลลาร์/ออนซ์ ในอีก 6-18 เดือนข้างหน้านี้ เนื่องจากสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลางจะยังคงเป็นปัจจัยหนุนแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย

กดอ่านข่าวต้นฉบับจาก InfoQuest

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。