หน้าแรก > ข้อมูล > รายละเอียดข่าว
UBS và một ngân hàng Đức muốn "cứu" Credit Suisse: Cái "gật đầu" nào từ Chính phủ Thụy Sĩ? Theo nguoiquansat.vn
2023-03-20 00:30:09
more 
837

Một cái bắt tay trong thương vụ giải cứu có thể giúp giải quyết cuộc khủng hoảng tại Credit Suisse vốn đang gây hỗn loạn trên thị trường tài chính toàn cầu tuần qua. Dẫn nguồn Bloomberg, Tập đoàn UBS vừa ra điều kiện với Chính phủ Thụy Sĩ về việc hỗ trợ bù đắp những rủi ro tương lai (trả một vài chi phí pháp lý và các khoản lỗ tiềm ẩn) nếu UBS buộc phải mua Credit Suisse.

Trước đó, UBS Group đang xem xét mua lại toàn bộ hoặc một phần của Credit Suisse theo sự hối thúc của giới chức Thụy Sĩ trong bối cảnh Credit Suisse đang chìm trong cuộc khủng hoảng niềm tin của khách hàng và các động thái rút tiền vẫn chưa dừng lại.

Trong các thương vụ đàm phán, mục tiêu của cả UBS và Chính phủ Thụy Sĩ sẽ là đưa ra thỏa thuận sớm nhất là vào đêm ngày 19/3/2023. Tuy nhiên, tình hình vẫn còn chưa chắc chắn và có thể thay đổi.

Phía UBS cho biết sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch thu hẹp mảng ngân hàng đầu tư của Credit Suisse nếu sáp nhập thành công. Theo đó, Credit Suisse sẽ không chiếm hơn 1/3 ngân hàng hợp nhất.

Về phần mình, Thụy Sĩ đang chuẩn bị sử dụng các biện pháp khẩn cấp để đẩy nhanh thương vụ UBS thâu tóm Credit Suisse trước khi thị trường mở cửa vào ngày 20/3.

Hiện pháp luật tại Thụy Sĩ quy định, thông thường UBS phải cho cổ đông 6 tuần để tham vấn về thương vụ thâu tóm (theo đó sẽ hợp nhất hai ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ).

Trước đó, Ngân hàng Trung ương Thụy Sĩ và cơ quan giám sát Finma đã nói với các đối tác quốc tế rằng họ xem thỏa thuận với UBS là phương án duy nhất để ngăn chặn sự sụp đổ niềm tin về Credit Suisse.

Một cú bắt tay trong thương vụ giải cứu này sẽ có thể giải quyết cuộc khủng hoảng tại Credit Suisse vốn đang gây hỗn loạn trên thị trường tài chính toàn cầu tuần qua.

Trong khi Credit Suisse đang chờ một cánh tay đưa ra, nhà đầu tư vẫn bán tháo cổ phiếu và trái phiếu nhà băng này - nhất là sau vụ sụp đổ của hai ngân hàng nhỏ hơn tại Mỹ. Trong khi đó, việc Ngân hàng Trung ương Thụy Sỹ bơm tiền giúp Credit Suisse được cho là sẽ chỉ chặn lại đà giảm trong thời gian ngắn.

Một ngân hàng Đức ngỏ ý mua một phần tài sản của Credit Suisse 

Ở một diễn biến khác, Deutsche Bank - ngân hàng lớn nhất nước Đức đang xem xét về việc có thể mua một phần tài sản của Credit Suisse.

Bloomberg đưa tin, nội bộ Deutsche Bank đã thảo luận về việc bộ phận nào của Credit Suisse có vẻ hấp dẫn và nên định giá bao nhiêu nếu được rao bán... Và nếu UBS chỉ mua lại một phần Credit Suisse, Deutsche Bank có thể sẽ mua một số tài sản còn lại.

]]>

คำสั่ง:
เนื้อหาของบทความนี้ไม่ได้แสดงถึงมุมมองของเว็บไซต์ FxGecko เนื้อหามีไว้เพื่อการอ้างอิงเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน การลงทุนมีความเสี่ยง เลือกอย่างระมัดระวัง! หากมีปัญหาใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา ลิขสิทธิ์ ฯลฯ โปรดติดต่อเราและเราจะทำการปรับเปลี่ยนโดยเร็วที่สุด!

บทความที่เกี่ยวข้อง

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。