หน้าแรก > ข้อมูล > รายละเอียดข่าว
UBS đề nghị mua Credit Suisse với giá 1 tỷ USD, thấp hơn 86% so với vốn hóa của Credit Suisse Theo Vietstock
2023-03-19 22:31:53
more 
950

Vietstock - UBS đề nghị mua Credit Suisse với giá 1 tỷ USD, thấp hơn 86% so với vốn hóa của Credit Suisse

UBS đề nghị mua Credit Suisse với giá 1 tỷ USD, trong khi giới chức Thụy Sỹ đang chuẩn bị thay đổi luật quốc gia để bỏ qua quá trình xin ý kiến cổ đông về thỏa thuận sáp nhập UBS-Credit Suise.

Thỏa thuận giữa hai ngân hàng lớn nhất Thụy Sỹ có thể ký kết sớm nhất là vào đêm ngày 19/03 (giờ địa phương).

Sáng ngày 19/03, UBS đưa ra giá chào mua Credit Suisse là 0.25 Francs/cp và sẽ được trả bằng cổ phiếu UBS, thấp hơn 86% so với mức giá đóng cửa của Credit Suisse trong ngày 17/03 (1.86 Francs), dựa trên nguồn tin thân cận.

Mọi thứ đang diễn ra nhanh chóng và không có gì đảm bảo rằng các điều khoản sẽ giữ nguyên hoặc sẽ có thỏa thuận giữa đôi bên, dựa trên nguồn tin thân cận.

Một số nguồn tin cho biết các điều khoản hiện tại không công bằng với Credit Suisse và cổ đông của ngân hàng này. Những người khác lại chỉ trích việc bỏ qua quá trình xin ý kiến cổ đông UBS - vốn là một quy định thông thường về quản trị doanh nghiệp.

Hiện hai ngân hàng liên hệ rất hạn chế và các điều khoản bị ảnh hưởng nhiều bởi NHTW Thụy Sỹ và cơ quan giám sát Finma, dựa trên nguồn tin thân cận. Fed cũng đồng tình với việc tiến tới thỏa thuận.

Với các điều khoản hiện tại, giá trị cổ phiếu của Credit Suisse ở mức 1 tỷ USD. Con số này chưa bao gồm phần dự phòng bổ sung mà NHTW Thụy Sỹ phải bỏ ra để đảm bảo thỏa thuận thành công.

Cả hai bên đều đang trao đổi với các cơ quan điều hành kể từ ngày 15/03, khi Credit Suisse yêu cầu NHTW Thụy Sỹ cung cấp khoản vay khẩn cấp 54 tỷ USD.

Nhận thấy biện pháp hỗ trợ này không thể ngăn đà giảm của giá cổ phiếu Credit Suisse và cũng không xoa dịu sự hoảng loạn của khách hàng, NHTW Thụy Sỹ đã thúc giục UBS sáp nhập với Credit Suisse.

Đáng chú ý, vào cuối tuần trước, người gửi tiền đã rút hơn 10 tỷ Francs (tương đương 10.8 tỷ USD) khỏi Credit Suisse trong 1 ngày vì lo ngại về tình hình tài chính của ngân hàng Thụy Sỹ này, dựa trên nguồn tin thân cận. Trong 3 tháng cuối năm 2022, khách hàng đã rút tổng cộng 111 tỷ Francs khỏi Credit Suisse.

Nội các Thụy Sỹ đã họp khẩn cấp trong đêm ngày 18/03 để bàn về tương lai của Credit Suisse. Nội các tập trung tại Bộ Tài chính để nghe một loạt bài thuyết trình của các quan chức Chính phủ, NHTW Thụy Sỹ, cơ quan giám sát Finma và các đại diện của ngành ngân hàng.

Vũ Hạo (Theo Financial Times)

คำสั่ง:
เนื้อหาของบทความนี้ไม่ได้แสดงถึงมุมมองของเว็บไซต์ FxGecko เนื้อหามีไว้เพื่อการอ้างอิงเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน การลงทุนมีความเสี่ยง เลือกอย่างระมัดระวัง! หากมีปัญหาใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา ลิขสิทธิ์ ฯลฯ โปรดติดต่อเราและเราจะทำการปรับเปลี่ยนโดยเร็วที่สุด!

บทความที่เกี่ยวข้อง

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。