หน้าแรก > ข้อมูล > รายละเอียดข่าว
Có 43% khả năng Fed sẽ không tăng lãi suất vào tháng 3
2023-03-19 16:30:10
more 
1206

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai liên quan đến lãi suất chính sách của Cục Dự trữ Liên bang đã cắt giảm kỳ vọng của họ về việc tăng lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách sắp tới, có thể là do sự hạ nhiệt gần đây của giá tiêu dùng và cuộc khủng hoảng ngân hàng đang diễn ra. Công cụ CME FedWatch hiện dự đoán 56,8% khả năng lãi suất sẽ tăng 25 điểm cơ bản (bps) và 43,2% khả năng Fed hoàn toàn từ bỏ việc tăng lãi suất trong tháng này.

Công cụ CME FedWatch dự đoán khả năng 50-50 đối với quyết định tăng lãi suất của Fed

Điều chỉnh được đưa ra sau khi dữ liệu (CPI) mới cho thấy tỷ lệ lạm phát hàng năm đã giảm xuống 6% trong tháng 2, phù hợp với kỳ vọng của các nhà phân tích. Sự sụt giảm đánh dấu mức tăng hàng năm chậm nhất kể từ tháng 9 năm 2021.

Trong khi đó, những vấn đề mới nhất tại ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse (NYSE:) làm dấy lên lo ngại về một cuộc khủng hoảng ngân hàng tiềm ẩn, xuất hiện vào tuần trước sau sự sụp đổ lịch sử của Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB). Ngân hàng có trụ sở tại California đã duy trì hoạt động kinh doanh lớn, buộc các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ phải can thiệp và đóng cửa ngân hàng để ngăn chặn hậu quả nghiêm trọng hơn.

Goldman Sachs tin rằng Fed sẽ không tăng lãi suất vào tháng 3

Fed đã thực hiện hai lần tăng lãi suất 25 điểm cơ bản trong năm nay. Trước khi SVB sụp đổ, chủ tịch ngân hàng trung ương Hoa Kỳ Jerome Powell đã ám chỉ về khả năng tăng lãi suất mạnh hơn trong tháng này dựa trên dữ liệu việc làm và tiền lương .

Nhưng những diễn biến gần đây khiến quyết định tăng lãi suất trở nên phức tạp hơn nhiều. Các nhà kinh tế cho biết cuộc khủng hoảng ngân hàng không lường trước được có thể khiến Fed và các ngân hàng trung ương toàn cầu khác từ bỏ việc tăng lãi suất trong tháng này vì ngày càng có nhiều dấu hiệu căng thẳng tài chính có liên quan đến việc chi phí đi vay tăng mạnh trong năm qua.

Trong khi các hợp đồng tương lai quỹ Fed được định giá với cơ hội tăng lãi suất 25 điểm cơ bản và không tăng lãi suất gần như ngang nhau, những gã khổng lồ ở Phố Wall, bao gồm cả Goldman Sachs (NYSE:) tin rằng Fed sẽ chọn cách không tăng lãi suất do những “căng thẳng gần đây” trong lĩnh vực tài chính. Các nhà phân tích của ngân hàng, những người trước đây cũng đã dự đoán mức tăng 25 điểm cơ bản, cho biết họ “không còn kỳ vọng FOMC sẽ đưa ra một đợt tăng lãi suất tại cuộc họp tiếp theo vào ngày 22 tháng 3.”

***

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Các quan điểm được thảo luận trong bài viết này chỉ là quan điểm cá nhân của tác giả và không nên được xem là khuyến nghị đầu tư.

คำสั่ง:
เนื้อหาของบทความนี้ไม่ได้แสดงถึงมุมมองของเว็บไซต์ FxGecko เนื้อหามีไว้เพื่อการอ้างอิงเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน การลงทุนมีความเสี่ยง เลือกอย่างระมัดระวัง! หากมีปัญหาใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา ลิขสิทธิ์ ฯลฯ โปรดติดต่อเราและเราจะทำการปรับเปลี่ยนโดยเร็วที่สุด!

บทความที่เกี่ยวข้อง

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。