Nhận định chứng khoán 22/5: VN-Index bước vào giai đoạn tích lũy Theo nguoiquansat.vn
2024-05-22 00:30:09
more 
1207

Ngưỡng 1.280 điểm tiếp tục là thử thách với , các công ty chứng khoán cho rằng thị trường sẽ rung lắc tại vùng điểm số này trong các phiên giao dịch tới.

Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán
Chứng khoán Asean: Trung lập - thị trường tích lũy

Phiên 21/5 chứng kiến biên độ giao dịch rộng do trạng thái tâm lý lưỡng lự của nhà đầu tư khi thị trường tiệm cận vùng kháng cự. Áp lực bán xuất hiện ngày đầu phiên khiến phần lớn thời gian thị trường chìm trong sắc đỏ. Tuy nhiên, điểm sáng đến từ thanh khoản giảm dần theo chiều bán trong mỗi nhịp giảm sâu cho thấy áp lực cung chậm lại kết hợp với với lực cầu bắt đáy tốt tại vùng 1.265 điểm giúp thị trường thu hẹp đà giảm.

Chứng khoán Asean cho rằng VN-Index đang bước vào giai đoạn tích lũy trên cao, nhà đầu tư nên nắm giữ tỷ trọng và tránh mở mua mới sớm.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường sẽ lên 1.300 điểm

Thị trường có thể sẽ quay trở lại đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách lại vùng đỉnh cũ gần mức 1.300 điểm. Đồng thời, lực bán không quá mạnh ở các nhịp giảm điểm cho nên thị trường có thể sẽ chưa thể bước vào đà giảm mạnh và các nhịp điều chỉnh thường sẽ nhanh chóng kết thúc, nhưng các phiên tăng giảm có thể đan xen khi các chỉ số đang gần các mức kháng cự ngắn hạn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tăng vào vùng lạc quan quá mức và các chỉ báo kỹ thuật giao dịch trong vùng quá mua cho nên thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh và rủi ro T+ tăng cao.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng.

Chứng khoán Agriseco: Trung lập - thị trường rung lắc

Trên đồ thị ngày, VN-Index đã lấp khoảng trống giá được mở ra trong phiên đầu tuần. Với việc thành công bật tăng trở lại sau nhịp rung lắc, thị trường đang dần hình thành một vùng tích lũy quanh 1.265 (+-3) điểm với vai trò điểm đỡ ngắn hạn.

Agriseco cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục xảy ra rung lắc trong các phiên sắp tới, nhất là khi áp lực bán sẽ dần gia tăng trong quá trình đi lên của chỉ số. Tuy nhiên, với xu hướng ngắn hạn vẫn đang tích cực, nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các vị thế trading đã mở mua trước đó, có thể nâng mức giá bán chặn dưới lên cao hơn để bảo vệ thành quả và quản trị rủi ro khi VN-Index đang tiến vào vùng kháng cự trung hạn. Về phía giải ngân mới, ưu tiên mở mua trong các nhịp rung lắc về vùng 1.250 điểm với các cổ phiếu đã tạo nền trên cả 2 mốc MA20 và MA50 nhưng chưa tăng vượt quá xa vùng hỗ trợ này.

Chứng khoán SSI (HM:): Trung lập - chỉ số giằng co vùng 1.263 - 1.278 điểm

VN-Index đóng cửa sát tham chiếu tại 1.277,14 điểm. Khối lượng khớp lệnh hạ nhiệt về mức 840 triệu đơn vị. Chỉ số có phiên rung lắc mạnh khi tiệm cận ngưỡng cản 1.280 điểm và hồi phục trở lại. Tín hiệu kỹ thuật RSI và ADX suy yếu nhẹ. Điều này cho thấy chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục diễn ra giằng co và dự kiến vận động ngắn hạn trong phạm vi 1.263 - 1.278 điểm.

Chứng khoán BSC: Trung lập - thị trường rung lắc

Thị trường tiến lên ngưỡng 1.280 điểm trong đầu phiên sáng trước khi quay đầu giảm. Chỉ số đã giảm về ngưỡng 1.265 điểm trước khi bật tăng trở lại vào cuối phiên và đóng cửa tại mốc 1.277,14 điểm, đi ngang so với hôm qua. Số mã giảm nhiều hơn số mã tăng, tuy nhiên 13/18 ngành tăng điểm, cho thấy dòng tiền có sự phân hóa.

Hiện tại, chỉ số đang giao dịch trong vùng giá cao với thanh khoản còn khiêm tốn, sự rung lắc xảy ra là khó tránh khỏi.

>> VN-Index rút chân phút chót, nhóm dệt may, vận tải biển, dầu khí đồng loạt đi lên

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。