Wolfe phân tích các biến số quan trọng ảnh hưởng đến giá cổ phiếu Tesla
2024-04-29 20:30:04
more 
1184

Các nhà phân tích tại Wolfe Research đã xác định các yếu tố quan trọng sẽ ảnh hưởng đến giá cổ phiếu của Tesla (NASDAQ:) trong báo cáo của họ vào thứ Hai. Họ chỉ ra rằng triển vọng của công ty đã trở nên tích cực hơn, nhưng không thể đoán trước vẫn tồn tại.

Một yếu tố quan trọng là số lượng xe mới mà Tesla cung cấp. Wolfe Research dự đoán rằng, bất chấp các tuyên bố điều hành của công ty, Tesla sẽ giao khoảng 1,75 triệu xe vào năm 2024, giảm 2% so với năm 2023.

"Nếu chúng ta giả định số lượng giao hàng của quý đầu tiên tiếp tục trong suốt cả năm, Tesla sẽ đạt tỷ lệ hàng năm là 1,55 triệu xe. Chúng tôi dự đoán rằng nhu cầu theo mùa, đặc biệt là ở Trung Quốc và Bắc Mỹ, sẽ tăng tỷ lệ hàng năm này thêm khoảng 65.000 xe", công ty đầu tư giải thích.

Một yếu tố quan trọng khác là giảm chi phí. Theo công ty, Tesla đã giảm chi phí một cách hiệu quả trong quý đầu tiên của năm.

Wolfe Research dự đoán sản lượng của Cybertruck sẽ tăng chậm và ước tính rằng Tesla sẽ sản xuất 55.000 chiếc vào năm 2024 và 125.000 chiếc vào năm 2025.

"Chúng tôi hy vọng giá của Cybertruck sẽ vẫn ở mức cao. Tuy nhiên, chúng tôi không thấy trước chiếc xe tạo ra tỷ suất lợi nhuận đáng kể cho đến cuối năm nay khi sản lượng của nó dự kiến sẽ đạt tỷ lệ hàng năm khoảng 125.000 chiếc", công ty cho biết. "Về lâu dài, lợi nhuận của Cybertruck dự kiến sẽ thấp hơn so với các mẫu xe khác của Tesla do pin lớn hơn đáng kể (123 kilowatt giờ so với khoảng 75 kilowatt giờ đối với các mẫu xe khác) và sự phức tạp của quy trình sản xuất".

Công ty cũng dự đoán rằng chi phí hoạt động của Tesla sẽ giữ nguyên vào năm 2024 so với năm trước, ở mức khoảng 7,8 tỷ USD. Việc cắt giảm nhân sự được công ty công bố gần đây sẽ cân bằng các khoản đầu tư và chi phí hoạt động liên quan đến trí tuệ nhân tạo.

"Mặc dù tình hình của Tesla dường như đã được cải thiện kể từ vài tuần trước (khi công ty dường như đang đầu tư mạnh vào trí tuệ nhân tạo và công nghệ lái xe tự động), nhưng vẫn có sự không chắc chắn trong một số lĩnh vực quan trọng", các nhà phân tích nhận xét. Họ chỉ ra rằng tỷ lệ chấp nhận tăng lên, giới thiệu các tính năng tự lái hoàn toàn ở các khu vực mới (châu Âu và Trung Quốc) và ra mắt dịch vụ taxi tự trị ban đầu sẽ là những chỉ số quan trọng của sự thành công.


Bài viết này được sản xuất và dịch với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo và đã được một biên tập viên xem xét. Để biết thêm chi tiết, vui lòng tham khảo Điều khoản và Điều kiện của chúng tôi.

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。