Bị cấm cửa ở Mỹ, CEO Tiktok phản pháo: ‘Chúng tôi sẽ không đi đâu cả!’ Theo nguoiquansat.vn
2024-04-25 22:30:04
more 
1103

Không chấp nhận buông xuôi, lãnh đạo công ty Trung Quốc đã “lên tiếng” đáp trả. Quốc tếBị cấm cửa ở Mỹ, CEO Tiktok phản pháo: ‘Chúng tôi sẽ không đi đâu cả!’Đăng Đức • {Ngày xuất bản}Không chấp nhận buông xuôi, lãnh đạo công ty Trung Quốc đã “lên tiếng” đáp trả.

Giám đốc điều hành (CEO) của TikTok, ông Shou Zi Chew (Châu Thụ Tư) hôm thứ Tư (24/4) tuyên bố sẽ đấu tranh trước tòa để lật ngược một đạo luật mới được Tổng thống Joe Biden ký có thể khiến ứng dụng bị cấm ở Mỹ do cáo buộc mạng xã hội này do Chính phủ Trung Quốc kiểm soát.

Đạo luật kể trên đã được Thượng viện Mỹ thông qua khi cho TikTok thời hạn tối đa 9 tháng để thoái vốn khỏi công ty mẹ ByteDance tại Trung Quốc hoặc ứng dụng video nổi tiếng “hút khách” này sẽ bị loại bỏ khỏi thị trường Mỹ.

Mỹ và các quan chức phương Tây khác cáo buộc Tiktok cho phép Bắc Kinh thu thập dữ liệu và theo dõi người dùng. Nền tảng truyền thông xã hội này hiện có đến 170 triệu người dùng chỉ riêng ở Hoa Kỳ, nhiều người trong số họ còn rất trẻ.

Các nhà phê bình cho rằng TikTok cũng là một kênh truyền bá tuyên truyền. Trung Quốc và ByteDance - công ty “mẹ” của ứng dụng này đã phủ nhận mạnh mẽ các cáo buộc này.

>> Mỹ cấm TikTok: Facebook (NASDAQ:), Google (NASDAQ:) ‘ngư ông đắc lợi’?

"Đừng nhầm lẫn, đây là lệnh cấm. Lệnh cấm TikTok cũng như lệnh cấm đối với bạn và giọng nói của bạn", ông chủ TikTok Shou Zi Chew nói trong một video đăng trên TikTok ngay sau khi Tổng thống Joe Biden ký Dự luật thành Luật cấm Tiktok hoạt động ở Mỹ.

“Các chính trị gia có thể nói khác nhưng đừng nhầm lẫn. Nhiều người tài trợ cho Dự luật thừa nhận lệnh cấm TikTok là mục tiêu cuối cùng của họ”.

Ông Chew gọi động thái này là "sự mỉa mai" vì "quyền tự do ngôn luận trên TikTok phản ánh những giá trị tương tự của Mỹ khiến nước này trở thành ngọn hải đăng của tự do".

“Hãy yên tâm, chúng tôi sẽ không đi đâu cả”, Chew nói với người dùng nền tảng mạng xã hội chuyên về các video này. "Chúng tôi sẽ tiếp tục đấu tranh cho quyền lợi của các bạn tại tòa án. Sự thật và Hiến pháp đứng về phía chúng tôi", CEO Tiktok cứng rắn nói.

Riêng vào thứ Tư (24/4), TikTok đã đăng một tuyên bố ở tài khoản Chính sách TikTok của mình trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) nói rằng họ sẽ thách thức “luật vi hiến” trước tòa.

“Chúng tôi tin rằng sự thật và luật pháp rõ ràng đứng về phía chúng tôi và cuối cùng chúng tôi sẽ thắng thế”, đại diện Tiktok nói.

Lặp lại tuyên bố trước đó, phía mạng xã hội đến từ Trung Quốc nói rằng lệnh cấm ứng dụng này lưu hành ở Mỹ sẽ “tàn phá” 7 triệu doanh nghiệp và “làm 170 triệu người Mỹ im lặng”.

“Họ cũng cho biết họ đã đầu tư hàng tỷ USD để giữ an toàn cho dữ liệu của Mỹ và để nền tảng của họ không bị ảnh hưởng và thao túng từ bên ngoài”.

“Khi chúng tôi tiếp tục thách thức lệnh cấm vi hiến này, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư và đổi mới để đảm bảo TikTok vẫn là không gian nơi người Mỹ thuộc mọi tầng lớp xã hội có thể tham gia một cách an toàn để chia sẻ kinh nghiệm, tìm thấy niềm vui và được truyền cảm hứng”, phía Tiktok nói thêm.

Trước cuộc bỏ phiếu của Thượng viện Mỹ về dự luật cấm cửa Tiktok, Giám đốc FBI Christopher Wray nói rằng công ty mẹ ByteDance của TikTok “chịu ơn Chính phủ Trung Quốc” đang “cố gắng đánh cắp AI của chúng tôi và hack công nghệ Mỹ mỗi ngày”.

Người Mỹ phải coi “quyền lực, quyền truy cập, khả năng, quyền kiểm soát” của TikTok nằm trong tay chính phủ và cơ quan tình báo Trung Quốc, Wray nói.

TikTok trong nhiều năm qua đã nằm trong tầm ngắm của chính quyền Mỹ, những người cho rằng nền tảng này cho phép Bắc Kinh rình mò người dùng ở Hoa Kỳ.

Dự luật được Quốc hội thông qua cũng trao cho Tổng thống Mỹ quyền chỉ định các ứng dụng khác là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia nếu chúng được kiểm soát bởi một quốc gia bị coi là thù địch.

Elon Musk, tỷ phú sở hữu mạng xã hội X, trước đây là Twitter, tuần trước đã phản đối việc cấm TikTok khi ông nói rằng "làm như vậy sẽ trái với quyền tự do ngôn luận và biểu đạt".

>> Đề xuất cân nhắc đánh thuế VAT đối với hàng giá trị dưới 1 triệu đồng qua Tiktok, Shopee

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。