ดอลลาร์อ่อนค่าลง คลายแรงกดดันต่อสกุลเงินเอเชีย โดย
2024-04-24 14:10:03
more 
329

- สกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ หลังการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์ทำให้ตลาดในภูมิภาคผ่อนคลายลงบ้าง แต่เงินเยนญี่ปุ่นก็ยังคงอ่อนค่าแม้จะมีความกังวลว่ารัฐบาลอาจทำการแทรกแซงก็ตาม

เงินดอลลาร์หลุดจากระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือนในสัปดาห์นี้จากข้อมูล PMI ที่อ่อนตัว แต่การเดิมพันอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐที่สูงขึ้นในระยะยาวและการคาดการณ์ตัวเลขทางเศรษฐกิจที่สำคัญมากขึ้นก็ทำให้นักลงทุนยังคงเชื่อมั่นต่อเงินดอลลาร์

เงินเยนอ่อนค่า USD/JPY มุ่งหน้าสู่ 155

เงินเยนของญี่ปุ่นผ่อนคลายลงเล็กน้อยจากการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์ โดยคู่สกุลเงิน ซื้อขายใกล้กับระดับ 155

เงินเยนอ่อนค่าลงแม้ว่าเจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นจะเตือนถึงการแทรกแซงของรัฐบาลเพื่อสนับสนุนค่าเงินที่ตกต่ำ แต่เทรดเดอร์มองว่าหาก USD/JPY ขึ้นถึง 155 ก็อาจดึงดูดการแทรกแซงจากรัฐบาล

การอ่อนค่าของเงินเยนเกิดขึ้นก่อน ในวันศุกร์นี้ ซึ่งคาดว่าธนาคารกลางจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้เท่าเดิมหลังจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งประวัติศาสตร์ในเดือนมีนาคม แต่แนวโน้มอัตราเงินเฟ้อและการเติบโตทางเศรษฐกิจจะยังคงต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิด

คู่สกุลเงิน ของดอลลาร์ออสเตรเลียเป็นหนึ่งในคู่ที่มีผลงานดีที่สุดในตลาดเอเชียวันนี้ โดยเพิ่มขึ้น 0.5% สู่ระดับสูงสุดในรอบเกือบสองสัปดาห์

ค่าเงินพุ่งสูงขึ้นหลังจากรายงานอัตราเงินเฟ้อ ที่แข็งแกร่งเกินคาดในไตรมาสแรก ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายประจำปีของธนาคารกลางออสเตรเลียที่ 2% ถึง 3%

รายงานดังกล่าวทำให้ RBA มีแรงผลักดันมากขึ้นในการรักษาอัตราดอกเบี้ยให้สูงขึ้นได้นานขึ้น ซึ่งส่งผลดีสำหรับเงินดอลลาร์ออสเตรเลีย

เงินดอลลาร์ทรงตัว จับตาข้อมูล GDP

และ เคลื่อนไหวเล็กน้อยในตลาดเอเชีย หลังร่วงอย่างรวดเร็วในวันอังคาร เนื่องจากข้อมูล แสดงให้เห็นความอ่อนแอที่ไม่คาดคิดในกิจกรรมทางธุรกิจของสหรัฐฯ

แต่เงินดอลลาร์ยังคงแข็งแกร่งในเดือนเมษายน เนื่องจากเทรดเดอร์ลดความคาดหวังเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ

ปัจจัยชี้นำเศรษฐกิจสหรัฐฯ เพิ่มเติมก็จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ โดยมีข้อมูล ไตรมาสแรกในวันพฤหัสบดี ขณะที่ดัชนีราคา ซึ่งเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อของเฟดในวันศุกร์ รายงานทั้งสองคาดว่าจะส่งผลต่อแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลาง

การอ่อนตัวของเงินดอลลาร์ช่วยผ่อนคลายแรงกดดันต่อเงินเอเชียได้บ้าง แม้ว่าจนถึงขณะนี้ยังคงขาดทุนตลอดเดือนเมษายนก็ตาม

คู่สกุลเงิน ของหยวนจีนทรงตัวใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือน ท่ามกลางข้อสงสัยเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ แต่การอ่อนค่าของเงินหยวนเพิ่มเติมนั้นก็ถูกจำกัดด้วยสัญญาณการแทรกแซงตลาดสกุลเงินโดยธนาคารกลาง

คู่สกุลเงินวอนเกาหลีใต้ ขยับลง 0.2% ขณะที่คู่ ของดอลลาร์สิงคโปร์ ขยับลง 0.1%

คู่เงินรูปีอินเดีย หลุดห่างจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ยังคงอยู่เหนือระดับ 83

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。