น้ำมันผันผวน ช่วงบวกขาดทุน หลังอุปสงค์แข็งแกร่งขึ้น โดย
2021-10-21 17:02:17
more 
936
Related Company:

โดย Gina Lee

– น้ำมันผันผวนในวันพฤหัสบดี ในเอเชีย สูญเสียช่วงบวกเล็กน้อยจากช่วงก่อนหน้า เนื่องจากนักลงทุนบางส่วนได้กำไรจากการวิ่งขึ้นของราคาเมื่อเร็ว ๆ นี้ อย่างไรก็ตาม ความต้องการน้ำมันในสหรัฐ และการเปลี่ยนไปใช้น้ำมันเตาจากถ่านหินและก๊าซท่ามกลางปัญหาการขาดแคลนถ่านหิน และก๊าซทั่วโลกได้ช่วยจำกัดการขาดทุนสำหรับน้ำมัน

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันเบรนท์ ลดลง 0.08% เป็น 85.75 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 01:05 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก (5:05 น. GMT) ขณะที่ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบWTI ขยับขึ้น 0.12% เป็น 83.52 ดอลลาร์

“เราเห็นการปรับฐานบางส่วนจากเบรนท์ แต่ความเชื่อมั่นโดยรวมยังคงเป็นบวก เนื่องจากไม่มีการผลิตที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจากสหรัฐฯ หรือองค์กรของประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (OPEC)” ซาโตรุ โยชิดะ นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์หลักทรัพย์ Rakuten กล่าวกับรอยเตอร์ส

“เบรนต์อาจแตะระดับ 90 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในปลายปีนี้ เนื่องจากความตึงตัวของตลาดน้ำมันทั่วโลกจะยังคงดำเนินต่อไป เนื่องจากความพยายามในการขจัดคาร์บอนของสหรัฐจะจำกัดการผลิต ในขณะที่ความต้องการอาจเพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทพลังงานจำนวนมากขึ้นเปลี่ยนเชื้อเพลิงมาใช้จากถ่านหินและก๊าซ” เขากล่าวเสริม

อุปทานที่ตึงตัวหมายถึงการเพิ่มขึ้นของราคา โดยกลุ่ม OPEC ยังคงยึดมั่นในแผนที่เพิ่มอุปทานขึ้นอย่างช้า ๆ ผู้กลั่นน้ำมันกำลังเพิ่มผลผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นทั่วทั้งเอเชีย ยุโรป และสหรัฐอเมริกา แต่การซ่อมบำรุงโรงงานและราคา ก๊าซธรรมชาติ ที่สูงมีแนวโน้มที่จะจำกัดอุปทานในไตรมาสที่สี่ของปี 2564

ในขณะเดียวกัน  ข้อมูลน้ำมันดิบจากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานแห่งสหรัฐอเมริกา (EIA) แสดงให้เห็นว่าเพิ่มขึ้น 431,000 บาร์เรลวันพุธ ในสัปดาห์ที่ถึงวันที่ 15 ตุลาคม การคาดการณ์ที่จัดทำโดย คาดการณ์ว่าจะมีการผลิตสะสม 1.857 ล้านบาร์เรล ขณะที่มีการสะสมจริง 6.088 ล้านบาร์เรล ในสัปดาห์ก่อนหน้า

ข้อมูลน้ำมันดิบจาก American Petroleum Institute ที่เผยแพร่เมื่อวันก่อน แสดงให้เห็นการผลิตที่ 3.294 ล้านบาร์เรล


Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!
您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。