Chưa phê chuẩn hoặc miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Công an tại kỳ họp thứ 7 Theo Vietstock
2024-05-19 12:30:14
more 
1742

Vietstock - Chưa phê chuẩn hoặc miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Công an tại kỳ họp thứ 7

Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội, bầu Chủ tịch nước, nhưng chưa có nội dung phê chuẩn, miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Bộ Công an.

Sáng 19-5, Tổng Thư ký Quốc hội đã tổ chức họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Tại cuộc họp báo, phóng viên nêu câu hỏi về việc Văn phòng Trung ương Đảng đã có thông cáo, trong đó nêu rõ việc Trung ương thống nhất rất cao giới thiệu Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, để Quốc hội khóa XV bầu giữ chức Chủ tịch nước và ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, để Quốc hội khóa XV bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội.

Từ đó phóng viên đề nghị cho biết chương trình chi tiết làm quy trình bầu các chức danh Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội tại kỳ họp. Cùng với đó, quy trình bầu ông Tô Lâm làm Chủ tịch nước có bao gồm việc miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Bộ Công an với ông Tô Lâm hay không? 

Trả lời câu hỏi của phóng viên về công tác nhân sự bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết theo quy định tại Điều 4 Hiến pháp của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã hiến định Đảng Cộng sản Việt Nam là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội.

Một trong những phương thức lãnh đạo của Đảng là cử, giới thiệu cán bộ để bầu cử, ứng cử hoặc quyết định bổ nhiệm vào các vị trí của các cơ quan Nhà nước, cơ quan chính trị, xã hội.

Cũng theo ông Bùi Văn Cường, trong nghị quyết Hội nghị Trung ương 9 cũng chưa có giới thiệu nhân sự bộ trưởng Bộ Công an. Vì vậy, Quốc hội kỳ này chưa phê chuẩn hoặc miễn nhiệm với chức danh này.

Ông Bùi Văn Cường dẫn chứng với việc thực hiện nhiệm kỳ vừa qua, nhất là với ông Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường được Quốc hội phê chuẩn giữ chức Phó Thủ tướng nhưng vẫn tiếp tục đảm nhiệm Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường một thời gian.

"Do đó, việc này cơ quan có thẩm quyền, Bộ Chính trị chưa có giới thiệu mới. Vì vậy, trong chương trình nghị sự Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV chưa có nội dung phê chuẩn, miễn nhiệm với chức danh Bộ trưởng Bộ Công an" - ông Bùi Văn Cường nêu rõ.

Văn Duẩn

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。