Lộ diện thành phố giàu nhất thế giới, tổng tài sản của người dân còn lớn hơn GDP nước G7 Theo nguoiquansat.vn
2024-05-10 22:30:07
more 
1354

Một thành phố của Mỹ đã được vinh danh là thành phố giàu có nhất thế giới năm 2024. Tổng tài sản của người dân tại địa danh này sở hữu thậm chí còn lớn hơn GDP của Brazil, Italy hay Canada. Quốc tếLộ diện thành phố giàu nhất thế giới, tổng tài sản của người dân còn lớn hơn GDP nước G7Đăng Đức • {Ngày xuất bản}Một thành phố của Mỹ đã được vinh danh là thành phố giàu có nhất thế giới năm 2024. Tổng tài sản của người dân tại địa danh này sở hữu thậm chí còn lớn hơn GDP của Brazil, Italy hay Canada.

Một nghiên cứu mới được công bố cho thấy, New York (Mỹ) là thành phố giàu nhất thế giới với 359.500 triệu phú và 60 tỷ phú. Xếp thứ 2 cũng là một đại diện của “xứ sở cờ hoa”, đó là Bay Arena (California).

Đáng chú ý, dân số triệu phú của New York hiện nay lớn hơn toàn bộ dân số của Orlando hay Pittsburgh. Hãng tin CNBC cho biết, người dân New York hiện có tổng tài sản hơn 3.000 tỷ USD, con số còn lớn hơn tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Brazil hay những nước nhóm G7 như Italy và Canada.

>> New York đứng đầu Top 10 thành phố có nhiều triệu phú USD nhất thế giới

Tuy nhiên, San Francisco và Bay Arena đang cố gắng bám đuổi nhanh chóng New York về độ giàu có.

Dân số triệu phú của Bay Arena đã tăng 82% trong thập kỷ qua, lên 305.700 người. Theo báo cáo, thành phố nổi tiếng ở California dẫn đầu thế giới về dân số tỷ phú, với 68 tỷ phú khi so sánh với dân số giàu có toàn cầu tính đến tháng 12 năm 2023.

Mỹ đã vươn lên dẫn đầu với tư cách là quốc gia tạo ra nhiều triệu phú và tỷ phú nhất thế giới. Theo báo cáo, “xứ sở cờ hoa” là nơi có 11 trong số 50 thành phố giàu có hàng đầu hành tinh góp mặt.

Trong thập kỷ qua, sự gia tăng tài sản công nghệ kết hợp với sự gia tăng của thị trường chứng khoán và hoạt động giao dịch đã tạo ra khối lượng tài sản kỷ lục. Theo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), biện pháp kích thích tài chính trong đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy hiệu quả việc tạo ra của cải, đặc biệt là ở tầng lớp thượng lưu, với sự giàu có của 1% người giàu nhất nước Mỹ tăng hơn 40%.

Andrew Amoils, người đứng đầu công trình nghiên cứu tại công ty nghiên cứu tài sản New World Wealth cho biết: “Mỹ tiếp tục thống trị về các thành phố giàu có nhất thế giới nhờ sự thống trị của họ trong các lĩnh vực tài chính, công nghệ và giải trí toàn cầu”.

Ông Amoils nói thêm: “Đáng chú ý là các thành phố của Mỹ đã vượt trội đáng kể so với các thành phố phương Tây khác trong thập kỷ qua khi xét về mức độ giàu có và sự gia tăng số lượng triệu phú nói chung”.

Một số thành phố trên thế giới đã chứng kiến ​​“vận mệnh đảo ngược”. Tokyo, thành phố giàu có nhất thế giới cách đây một thập kỷ, hiện chỉ đứng ở vị trí thứ 3, với số triệu phú ở thủ đô của Nhật Bản giảm 5% xuống còn 298.300 người.

London (Vương quốc Anh), thành phố giàu có nhất thế giới trong nhiều năm qua, đã tụt xuống vị trí thứ 5 do Brexit, các lệnh trừng phạt của Nga và các chính sách khác làm chậm quá trình di cư của người giàu. Số triệu phú ở thành phố nổi tiếng “xứ sở sương mù” đã giảm 10% trong thập kỷ qua.

Trong khi ấy, Trung Quốc lần đầu tiên có đại diện lọt vào top 10 thành phố giàu nhất thế giới. Trong đó, thủ đô Bắc Kinh chứng kiến ​​số lượng triệu phú tăng 90% trong thập kỷ qua, lên mức 125.600 triệu phú.

Ngoài Bắc Kinh xếp vị trí cuối cùng trong top 10, “đất nước tỷ dân” còn có một cái tên khác góp mặt trong nhóm các thành phố giàu nhất thế giới. Đó là Hồng Kông ở vị trí thứ 9.

Tuy nhiên, nền kinh tế Trung Quốc phát triển chậm lại và sự tháo chạy của cải đang gây ra sự đảo ngược trong quá trình tạo ra của cải, với số lượng triệu phú nước này giảm 4% vào năm ngoái, ông Amoils cho biết.

Singapore, nước được hưởng lợi từ dòng tài sản “chảy” ra khỏi Trung Quốc, đã tăng 2 bậc lên vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng top 10 thành phố giàu nhất thế giới năm 2024, với số lượng triệu phú tăng 64% lên 244.800 người.

Hơn 3.400 triệu phú đã chuyển đến Singapore chỉ riêng trong năm 2023 và ông Amoils cho biết “đảo quốc sư tử” sẽ sớm chiếm vị trí của Tokyo trên bảng xếp hạng.

Los Angeles cũng tăng hạng trong danh sách khi tịnh tiến 2 bậc lên vị trí thứ 6 với số lượng triệu phú tăng 45%.

Juerg Steffen, Giám đốc điều hành của Henley & Partners (công ty hàng đầu thế giới về lĩnh vực cư trú và quốc tịch thông qua đầu tư), cho biết thị trường tài chính là động lực chính tạo ra của cải trên toàn thế giới trong thập kỷ qua.

Ông Steffen nói: “Mức tăng 24% của trong năm ngoái, cùng với mức tăng 43% của Nasdaq và mức tăng đáng kinh ngạc 155% của bitcoin đã nâng cao vận may của các nhà đầu tư giàu có. Những tiến bộ nhanh chóng trong trí tuệ nhân tạo, robot và công nghệ chuỗi khối (Blockchain) đã mang đến những cơ hội mới cho việc tạo ra và tích lũy của cải”.

Dưới đây là bảng xếp hạng top 10 thành phố giàu nhất thế giới năm 2024, theo Henley & Partners và New World Wealth:

1. New York (Mỹ)

2. Bay Arena, California (Mỹ)

3. Tokyo (Nhật Bản)

4. Singapore (Singapore)

5. London (Vương quốc Anh)

6. Los Angeles (Mỹ)

7. Paris (Pháp)

8. Sydney (Australia)

9. Hồng Kông (Trung Quốc)

10. Bắc Kinh (Trung Quốc)

>> Những nhân vật quan trọng trong vụ án hình sự chống ông Trump ở New York

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。