Đồng USD ổn định khi dữ liệu lạm phát chờ đợi
2024-05-09 12:30:06
more 
421

Trên thị trường ngoại hối hôm nay, đồng đô la Mỹ duy trì phạm vi hẹp so với hầu hết các đối tác chính khi các nhà giao dịch dự đoán số liệu lạm phát quan trọng sắp tới của Mỹ có thể ảnh hưởng đến các quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang. Đồng tiền này đã chứng kiến một số chuyển động tăng so với đồng yên Nhật, phục hồi nhẹ sau khi giảm hơn 3% vào tuần trước, đây là mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ đầu tháng 12/2022.

Đồng yên đã có một đợt tăng giá ngắn sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản công bố một bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp tháng Tư. Bản tóm tắt chỉ ra rằng nhiều thành viên hội đồng quản trị thừa nhận tiềm năng cần phải tăng lãi suất và giảm mua trái phiếu của ngân hàng. Mặc dù vậy, tâm lý đối với đồng yên vẫn chủ yếu là giảm.

Cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang tuần trước và tăng trưởng việc làm thấp hơn bất ngờ của Mỹ đã dẫn đến suy đoán thị trường gia tăng về khả năng cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay. Tuy nhiên, khoảng cách lợi suất giữa lãi suất thấp của Nhật Bản và tỷ lệ cao hơn ở Hoa Kỳ tiếp tục là một yếu tố quan trọng.

Masafumi Yamamoto, chiến lược gia tiền tệ trưởng tại Mizuho Securities, nhận định rằng thị trường không quá lo ngại về sự thay đổi đột ngột trong chính sách của Fed, điều này cho thấy xu hướng tỷ giá USD/yen mạnh hơn. Ông cũng lưu ý rằng có sự thận trọng về khả năng can thiệp của Tokyo vào thị trường tiền tệ, điều này có thể dẫn đến các biến động bất ổn, giữ cặp đô la / yên trong phạm vi 155-160.

Quan chức tiền tệ cấp cao của Nhật Bản, Masato Kanda, tái khẳng định hôm thứ Năm rằng nước này sẵn sàng tham gia vào thị trường tiền tệ nếu cần thiết.

Sự chú ý hiện đang chuyển sang báo cáo chỉ số giá sản xuất (PPI) và chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ sẽ được công bố vào tuần tới. Các báo cáo này sẽ được theo dõi chặt chẽ để tìm dấu hiệu cho thấy lạm phát đang quay trở lại mục tiêu 2% của Cục Dự trữ Liên bang.

Susan Collins, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Boston, đã bình luận qua đêm về sự cần thiết của nền kinh tế Mỹ chậm lại để đưa lạm phát trở lại mức mục tiêu.

Chỉ số đồng USD, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các đồng tiền chủ chốt khác, tăng 0,05% lên 105,55. Đồng yên Nhật tương đối không đổi ở mức 155,59 mỗi đô la.

Đồng bảng Anh đã trải qua một sự sụt giảm nhẹ, giảm 0,07% xuống 1,2487 đô la, khi quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Anh xuất hiện vào cuối ngày. Ngân hàng trung ương dự kiến sẽ tiến gần hơn đến lần cắt giảm lãi suất đầu tiên trong bốn năm khi tỷ lệ lạm phát giảm. Các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm đến việc liệu Ngân hàng Trung ương Anh có gợi ý về việc cắt giảm lãi suất vào tháng Sáu hay không, đó là khi Ngân hàng Trung ương châu Âu cho biết họ sẽ giảm chi phí đi vay.

Đồng euro vẫn ổn định ở mức 1,0743 USD.

Trên thị trường tiền điện tử, bitcoin giảm nhẹ 0,21% xuống 61.436,49 USD.

Bài viết này được tạo và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều Kiện & Điều Khoản của chúng tôi.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。