Giá dầu giảm sau khi Mỹ công bố kho dự trữ tăng ngoài kỳ vọng
2024-05-02 12:30:07
more 
1637

- Giá dầu giảm vào thứ Tư do dự trữ dầu của Mỹ tăng bất ngờ và dấu hiệu Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ lãi suất cao hơn dự kiến trước đó đã đè nặng lên tâm lý thị trường.

Vào lúc 14:30 ET (17:30 GMT), tương lai giảm 3,4% xuống 83,44 USD/thùng, trong khi giá giảm 3,6% xuống mức 79 USD/thùng.

Tồn kho của Mỹ tăng, sản lượng mạnh tạo áp lực

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 26 tháng 4 đã tăng 7,3 triệu thùng, làm đảo lộn kỳ vọng giảm 2,3 triệu thùng.

Dữ liệu cho thấy nguồn cung dầu không thắt chặt như dự kiến ban đầu ở quốc gia tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới.

Quan niệm này được củng cố bởi dữ liệu riêng biệt cho thấy sản lượng dầu thô nội địa của Mỹ đã tăng lên 13,15 triệu thùng/ngày trong tháng 2 từ mức 12,58 triệu thùng trong tháng 1, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 10. Sự gia tăng này cũng chứng kiến sản lượng của Mỹ quay trở lại với mức cao kỷ lục.

Điều này làm dấy lên nghi ngờ về mức độ chặt chẽ của thị trường dầu thô toàn cầu trong những tháng tới, do sản lượng của Mỹ vẫn mạnh và thị trường dầu mỏ của nước này vẫn được cung cấp đầy đủ.

Fed giữ lãi suất ổn định, tín hiệu giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn

Cục Dự trữ Liên bang giữ nguyên lãi suất trong phạm vi 5,25% đến 5,5% và báo hiệu rằng lãi suất có thể duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn dự kiến trước đó, nhưng không đề cập đến việc tăng lãi suất.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết hôm thứ Tư: “Không chắc động thái chính sách tiếp theo sẽ là tăng lãi suất”, mặc dù thừa nhận rằng tiến trình về lạm phát đã bị đình trệ trong những tháng gần đây.

Kỳ vọng về lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn của Mỹ đã khiến đồng đô la tăng mạnh trong tuần này, điều này cũng gây áp lực lên giá dầu, cùng với việc lãi suất tăng cao kéo dài có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế của nước tiêu dùng lớn nhất thế giới.

Đàm phán hòa bình Trung Đông

Một lệnh ngừng bắn tiềm năng giữa Israel và Hamas cũng có thể làm giảm bớt kỳ vọng về thị trường thắt chặt hơn, vì nó sẽ làm giảm nguy cơ gián đoạn nguồn cung ở khu vực Trung Đông giàu dầu mỏ.

Kỳ vọng rằng một thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas có thể đạt được đã tăng lên sau nỗ lực mới do Ai Cập dẫn đầu.

Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Phí bảo hiểm rủi ro địa chính trị tiếp tục giảm dần khi căng thẳng giữa Israel và Iran giảm bớt. Cũng có một số hy vọng về một lệnh ngừng bắn tiềm năng giữa Israel và Hamas”.

 

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。