Hợp đồng tương lai của Mỹ tăng nhờ thu nhập công nghệ mạnh mẽ
2024-04-27 00:30:10
more 
1308

Hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ đã chứng kiến sự gia tăng trong ngày hôm nay khi báo cáo thu nhập tích cực của các công ty công nghệ chủ chốt thúc đẩy sự phục hồi của các cổ phiếu tăng trưởng megacap. Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi chặt chẽ việc công bố một báo cáo lạm phát quan trọng có thể ảnh hưởng đến các quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang.

Alphabet, công ty mẹ của Google (NASDAQ:), đã chứng kiến mức tăng 11,5% trong giao dịch trước thị trường sau khi công bố cổ tức lần đầu tiên và chương trình mua lại cổ phiếu trị giá 70 tỷ USD, cùng với việc vượt quá kỳ vọng thu nhập quý đầu tiên. Nếu mức tăng trước thị trường vẫn tồn tại, định giá thị trường của Alphabet có thể vượt qua mốc 2 nghìn tỷ USD.

Thêm vào tâm lý tích cực, cổ phiếu của Microsoft (NASDAQ:) đã tăng 4% sau khi công ty báo cáo doanh thu và lợi nhuận quý III đứng đầu dự báo của Phố Wall, được thúc đẩy bởi việc tăng cường áp dụng trí tuệ nhân tạo trong các dịch vụ đám mây của mình.

Các cổ phiếu định hướng tăng trưởng khác cũng trải qua xu hướng tăng, với Amazon (NASDAQ:) và Nvidia (NASDAQ:) chứng kiến mức tăng tiền thị trường lần lượt là 3,1% và 1,3%. Meta Platforms, đã giảm đáng kể gần 11% vào thứ Năm, mức giảm lớn nhất trong 18 tháng, đã phục hồi nhẹ với mức tăng 1,2%.

Một số công ty khác, bao gồm Exxon Mobil, AbbVie và Colgate-Palmolive, dự kiến sẽ công bố kết quả tài chính hàng quý trước khi thị trường mở cửa.

Giữa mùa báo cáo kết quả kinh doanh nhộn nhịp, dữ liệu của LSEG chỉ ra rằng thu nhập hỗn hợp đã điều chỉnh trong quý đầu tiên được dự báo sẽ tăng 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Thu nhập mạnh mẽ trong tuần này đã định vị các chỉ số chính của Phố Wall, và Nasdaq, để phá vỡ chuỗi thua lỗ hàng tuần gần đây của họ.

Việc đóng cửa thị trường hôm thứ Năm đã chứng kiến chứng khoán Mỹ chìm trong sắc đỏ, bị ảnh hưởng bởi dữ liệu cho thấy tăng trưởng kinh tế Mỹ chậm hơn dự đoán, lo ngại lạm phát dai dẳng và bán tháo cổ phiếu vốn hóa lớn sau kết quả đáng thất vọng từ Meta Platforms.

Sự chú ý hiện đang chuyển sang chỉ số Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cho tháng 3, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, dự kiến được công bố vào lúc 8:30 sáng ET. Các nhà kinh tế được thăm dò dự đoán mức tăng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 3, tăng nhẹ so với mức tăng 2,5% của tháng 2.

Định giá thị trường hiện tại phản ánh kỳ vọng cắt giảm lãi suất khoảng 35 điểm cơ bản từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong năm nay, giảm đáng kể so với mức gần 150 điểm cơ bản được dự đoán vào đầu năm.

Tính đến 5:40 sáng ET, Dow e-minis tăng 49 điểm, tương đương 0,13%, S&P 500 e-minis đã tăng 34 điểm, tương đương 0,67% và Nasdaq 100 e-minis tăng 161 điểm, tương đương 0,92%.

Trong các tin tức chứng khoán khác, cổ phiếu của Snap đã tăng 23,7% trong phiên giao dịch trước thị trường sau khi công ty truyền thông xã hội vượt qua ước tính doanh thu và tăng trưởng người dùng quý đầu tiên. Cổ phiếu của Pinterest cũng tăng 4,3%.

Ngược lại, cổ phiếu của Intel (NASDAQ:) giảm 7,2% khi công ty dự báo doanh thu và lợi nhuận quý II thấp hơn kỳ vọng, với lý do nhu cầu yếu đối với trung tâm dữ liệu truyền thống và chip PC và tụt hậu trong thị trường linh kiện AI đang bùng nổ.

Bài viết này được tạo và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều Kiện & Điều Khoản của chúng tôi.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。