ทองคำขยับขึ้นเป็น $2,335 หลังข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่อ่อนแอ โดย
2024-04-26 20:10:08
more 
1455

- ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นในตลาดเอเชียวันนี้ หลังสัญญาณเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่ชะลอตัวลง ส่งผลให้ความต้องการทองคำเพิ่มขึ้น แม้ว่าจะถูกจำกัดจากการคาดการณ์ว่าจะมีสัญญาณของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยมากขึ้น

ราคาทองคำยังคงอยู่ในระดับที่ขาดทุนอย่างหนักในสัปดาห์นี้ หลังปรับตัวลดลงตลอดห้าเซสชั่นที่ผ่านมา เนื่องจากเทรดเดอร์ลดความคาดหวังเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ลง

ขยับขึ้น 0.2% เป็น 2,335.86 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ ที่จะครบกำหนดในเดือนมิถุนายน ขยับขึ้น 0.2% เป็น 2,335.68 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เมื่อเวลา 01:00 ET (05:00 GMT)

แรงกดดันต่อราคาทองคำเบาบางลงบ้างหลังจาก อ่อนค่าตามข้อมูล ที่อ่อนตัวเกินคาด แต่ก็ถูกจำกัดหลังข้อมูลดัชนีราคา ที่แข็งแกร่งขึ้นก็ทำให้เทรดเดอร์เชื่อมั่นในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยมากขึ้น

ทองคำยังคงขาดทุนรายสัปดาห์ก่อนข้อมูล PCE

ราคาสปอตลดลง 2% ในสัปดาห์นี้ ขาดทุนเพิ่มเติมจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ประมาณ 2,430 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เมื่อต้นเดือนเมษายน

ปัจจัยสำคัญของแรงกดดันต่อราคาทองคำคือการลดลงของค่าพรีเมี่ยมความเสี่ยงในตะวันออกกลาง เนื่องจากความรุนแรงระหว่างอิหร่านและอิสราเอลยังคงไม่เพิ่มขึ้น

แต่ต้นเหตุของการขาดทุนที่หนักที่สุดของราคาทองคำคือความคาดหวังที่ลดลงเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ย แสดงให้เห็นว่าเทรดเดอร์คาดหวังว่าเฟดจะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยภายในเดือนกันยายนหรือไตรมาสที่สี่

ข้อมูลดังกล่าวทำให้รายงานดัชนีราคา กลายเป็นจุดสนใจอย่างเต็มที่ และมีแนวโน้มที่จะเป็นปัจจัยหนึ่งในแนวโน้มของธนาคารกลาง

อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นเป็นเวลานานถือเป็นปัจจัยที่ไม่ดีสำหรับทองคำ เนื่องจากจะทำให้เกิดต้นทุนเสียโอกาสในการลงทุนในทองคำเพิ่มขึ้น

โลหะมีค่าอื่น ๆ ขยับขึ้นในวันนี้แต่ก็ยังคงอยู่ในระดับที่ขาดทุนรายสัปดาห์ โดย ปรับขึ้น 0.6% เป็น 931.25 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ เพิ่มขึ้น 0.9% เป็น 27.60 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ราคาทองแดงดีดขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี

ในบรรดาโลหะอุตสาหกรรม ราคาทองแดงรีบาวด์ขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบสองปี หลังเงินดอลลาร์อ่อนค่า

ของ London Metal Exchange เพิ่มขึ้น 0.8% เป็น 9,983.50 ดอลลาร์ต่อตัน ขณะที่ เพิ่มขึ้น 0.7% เป็น 4.5745 ดอลลาร์ต่อปอนด์

ขณะนี้ความสนใจจึงโฟกัสไปที่การประมูลเกือบ 39 พันล้านดอลลาร์ของบริษัทเหมืองแร่ชั้นนำอย่าง BHP Group Ltd (ASX:) ต่อบริษัท PLC (LON:) ซึ่งอาจทำให้เกิดบริษัททองแดงที่ใหญ่ที่สุดในโลก แต่รายงานระบุว่าคณะกรรมการของ Anglo ส่วนใหญ่ไม่ยอมรับข้อเสนอดังกล่าว

แนวโน้มของตลาดที่ตึงตัวมากขึ้นยังคงมีบทบาทอยู่ หลังจากที่โรงหลอมทองแดงของจีนส่งสัญญาณลดการผลิต อีกทั้งการคว่ำบาตรต่อการส่งออกโลหะของรัสเซียยังส่งผลให้ตลาดมีความเข้มงวดมากขึ้นอีกด้วย

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。