เงินเอเชียอ่อนค่าก่อนรายงานเงินเฟ้อของสหรัฐฯ โดย
2024-04-26 16:10:12
more 
191

- สกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่อ่อนค่าลงในวันนี้ ขณะที่เงินดอลลาร์ทรงตัวจากการคาดการณ์ข้อมูลเงินเฟ้อ ซึ่งคาดว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญต่อจุดยืนของธนาคารกลางสหรัฐต่อการปรับลดอัตราดอกเบี้ย

แม้ว่าเงินดอลลาร์จะอ่อนค่าลงจากข้อมูล GDP ของสหรัฐฯ ที่อ่อนตัวกว่าที่คาดไว้ ซึ่งช่วยลดแรงกดดันบางส่วนให้กับสกุลเงินในเอเชีย แต่ก็ถูกชดเชยด้วยแนวโน้มเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ ที่สูงขึ้นในระยะยาว เงินดอลลาร์ยังช่วยลดการขาดทุนบางส่วนในตลาดเอเชียอีกด้วย

เยนญี่ปุ่นอ่อนค่า USD/JPY ทะลุ 156

เงินเยนของญี่ปุ่นมีประสิทธิภาพที่ต่ำ โดยคู่สกุลเงิน พุ่งทะลุ 156 ทำสถิติสูงสุดใหม่ในรอบ 34 ปี หลังจากที่ความคิดเห็นของธนาคารกลางญี่ปุ่นทำให้เกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับแนวโน้มของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป

BOJ หลังจากการขึ้นดอกเบี้ยครั้งประวัติศาสตร์ในเดือนมีนาคม ธนาคารกลางยังคาดการณ์ถึงอัตราเงินเฟ้อที่จะสูงขึ้นต่อไปในปีนี้

แต่ BOJ ยัง ทำให้เกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับความสามารถในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไปอีก ซึ่งถือเป็นแนวโน้มเชิงบวกอย่างมากสำหรับเงินเยน

ข้อมูลเงินเฟ้อ ของโตเกียวที่อ่อนตัวเกินคาดในวันนี้ ยังกระตุ้นให้เกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับท่าทีเชิง hawkish ของ BOJ

อย่างไรก็ตาม การขาดทุนของเงินเยนก็ถูกจำกัดด้วยความกลัวอย่างต่อเนื่องว่ารัฐบาลจะเข้ามาแทรกแซงตลาดสกุลเงิน งานแถลงข่าวที่กำลังจะมีขึ้นของนาย ผู้ว่าการ BOJ เวลา 02:30 ET (06:30 GMT) ยังมีโอกาสที่จะมีการส่งสัญญาณเชิง hawkish มากขึ้น

สกุลเงินเอเชียโดยรวมก็อ่อนค่าลงเช่นกันในวันนี้ ท่ามกลางความกังวลอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยสหรัฐที่สูงขึ้นในระยะยาว คู่เงินหยวนจีน ปรับขึ้นเล็กน้อยและขยับเข้าใกล้ระดับสูงสุดในรอบห้าเดือนล่าสุด

คู่เงิน ของเกาหลีใต้ เพิ่มขึ้น 0.4% ขณะที่คู่ ของดอลลาร์สิงคโปร์ เพิ่มขึ้น 0.1%

คู่เงิน ของดอลลาร์ออสเตรเลีย ได้รับแรงหนุนจากข้อมูลเงินเฟ้อ ที่แข็งแกร่งประกอบกับรายงาน ที่สูงขึ้นเมื่อต้นสัปดาห์ ทำให้เกิดการคาดการณ์เกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในระยะยาว

คู่เงิน ของรูปีอินเดียเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อย โดยเทรดเดอร์เริ่มระมัดระวังความผันผวนมากขึ้นในตลาดอินเดียหลังการเลือกตั้งในปี 2024 เริ่มต้นขึ้น

ดอลลาร์ทรงตัวก่อนรายงาน PCE

และ ขยับขึ้นเล็กน้อยในตลาดเอเชีย

ข้อมูล แสดงให้เห็นว่าการเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ชะลอตัวลงมากกว่าที่คาดไว้ในไตรมาสแรก ท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อที่ sticky และอัตราดอกเบี้ยที่สูง

แต่อัตราเงินเฟ้อในขณะนี้ยังคงอยู่ในระดับที่สูง หลังดัชนีราคา เติบโตมากกว่าที่คาดไว้

ข้อมูลดังกล่าวทำให้ข้อมูลดัชนีราคา ที่จะเผยแพร่ในวันนี้กลายเป็นจุดสนใจอย่างเต็มที่

แม้ว่าตัวเลข GDP ในวันพฤหัสบดีจะอ่อนแอ แต่นักลงทุนยังคงมีความคาดหวังเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยโดยเฟด แสดงให้เห็นว่าขณะนี้นักลงทุนเชื่อว่าการปรับลดอัตราดอกเบี้ยจะเกิดขึ้นในเดือนกันยายนหรือไตรมาสที่สี่เท่านั้น

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。