หุ้นเทคฯ รีบาวด์หนุนหุ้นฟิวเจอร์สหรัฐ หุ้นTesla พุ่ง 12% โดย
2024-04-24 12:10:05
more 
463

- หุ้นฟิวเจอร์สสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นในช่วงเย็นของวันอังคาร ขณะที่หุ้นเทคโนโลยีรีบาวด์จากการคาดการณ์เกี่ยวกับรายงานผลประกอบการที่จะมีการเปิดเผยในอีกหลายวันข้างหน้า

Tesla Inc (NASDAQ:) เป็นหนึ่งในบริษัทที่ทำผลงานดีที่สุดในช่วงเวลาหลังตลาดปิด หลังบริษัทวางแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้าราคาไม่แพงภายในปี 2025 ซึ่งได้ช่วยบดบังผลประกอบการไตรมาสแรกที่ตกต่ำไปมาก

เพิ่มขึ้น 0.15% เป็น 5,114.0 จุด ขณะที่ เพิ่มขึ้น 0.4% เป็น 17,674.75 จุด เมื่อเวลา 19:09 ET (23:09 GMT) ทรงตัวที่ 38,736.0 จุด

วอลล์สตรีทได้รับแรงหนุนจากการกำไรในหุ้นเทคโนโลยี

ดัชนีวอลล์สตรีทปิดสูงขึ้นติดต่อกันเป็นเซสชั่นที่สอง หลังจากการขาดทุนในหุ้นเทคโนโลยีก่อนหน้าทำให้มีการเข้าซื้อแบบต่อรองราคา โดยภาคส่วนดังกล่าวและดัชนีโดยรวมยังคงฟื้นตัวจากการขาดทุนในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้หุ้นเทคฯ ยังดึงดูดการซื้อแบบต่อรองราคาก่อนการเปิดเผยรายได้จากบริษัทยักษ์ใหญ่หลายรายของวอลล์สตรีทในสัปดาห์นี้ โดยเจ้าของ Facebook อย่าง Meta Platforms Inc (NASDAQ:) จะรายงานผลประกอบการในวันพุธ Microsoft Corporation (NASDAQ:) และ Alphabet Inc (NASDAQ:) ในวันพฤหัสบดี

ตลาดกำลังจับตาดูว่าหุ้นเทคโนโลยีจะสามารถพิสูจน์มูลค่าที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไตรมาสแรกได้หรือไม่ ความเชื่อมั่นในรายได้เชิงบวกใด ๆ มีแนวโน้มที่จะช่วยยกระดับภาคเทคโนโลยีโดยรวม

ปิดเพิ่มขึ้น 1.2% เป็น 5,070.55 จุดในวันอังคาร ดัชนี พุ่งขึ้น 1.6% เป็น 15,696.64 จุด ขณะที่ ปรับขึ้น 0.7% เป็น 38,503.69 จุด

Tesla พุ่งขึ้น 12% จากแผน EV ราคาถูก

หุ้นของผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Inc เพิ่มขึ้น 12.4% ในช่วงเวลาหลังตลาดปิดสู่ระดับสูงสุดในรอบ 9 วันที่ 162.55 จากระดับต่ำสุดในรอบ 15 เดือนเมื่อต้นสัปดาห์นี้

Tesla กล่าวว่ากำลังเร่งการเปิดตัว EV โมเดลใหม่ ซึ่งจะรวมตัวเลือกที่ราคาไม่แพงมากขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2025 นักวิเคราะห์เชื่อว่าโมเดล EV ราคาถูกจะสามารถแสดงถึงการเติบโตขั้นต่อไปของ Tesla และยังช่วยให้ยอดขายเพิ่มขึ้นทำให้ระบบซอฟต์แวร์ขับเคลื่อนด้วยตนเองมีอัตรากำไรสูง

ประกาศดังกล่าวได้ช่วยบดบังผลประกอบการไตรมาสแรกที่อ่อนแอกว่าที่คาดจากผู้ผลิต EV รวมทั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับแผนการที่จะเปลี่ยนไปใช้โรโบแท็กซี่และการขับรถด้วยตนเองเต็มรูปแบบที่ CEO Elon Musk ได้กล่าวถึงเมื่อเร็ว ๆ นี้

ฤดูกาลผลประกอบการไตรมาสแรก

นอกเหนือจากภาคเทคโนโลยีแล้ว รายงานผลประกอบการอื่น ๆ ก็กำลังจะมีการเปิดเผยในวันนี้เช่นกัน

International Business Machines (NYSE:) และ Qualcomm Incorporated (NASDAQ:) จะถูกจัดอยู่ในกลุ่มเทคโนโลยี ขณะที่รายงานจาก (NYSE:) AT&T Inc (NYSE:) General Dynamics Corporation (NYSE:) และ CME Group Inc (NASDAQ:) ก็จะมีการเปิดเผยเช่นกัน

จนถึงขณะนี้ ผลประกอบการไตรมาสแรกมีปัจจัยบวกอย่างมาก นักวิเคราะห์ของ Oppenheimer ตั้งข้อสังเกตว่าจาก 14% ของบริษัท S&P 500 ที่รายงานจนถึงตอนนี้ 80% ทำได้เหนือกว่าความคาดหวังและโอเวอร์คล็อกการเติบโตของกำไร

Texas Instruments และ Visa พุ่งขึ้นจากผลประกอบการที่แข็งแกร่ง

ในบรรดาความเคลื่อนไหวหลังเวลาตลาดปิดที่โดดเด่น Texas Instruments Incorporated (NASDAQ:) เพิ่มขึ้น 7.4% ผลประกอบการที่เป็นบวก (NYSE:) เพิ่มขึ้นมากกว่า 3% หลังผลประกอบการไตรมาสแรกเกินความคาดหมาย

(NYSE:) และ LYFT Inc (NASDAQ:) ร่วงลง 1.3% และ 2.2% ตามลำดับ หลังจากที่ Tesla กล่าวว่ามีแผนที่จะรุกเข้าสู่บริการรถโดยสาร

(NASDAQ:) ลดลง 6% จากกำไรที่อ่อนแอกว่าที่คาด

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。