ราคาทองสิ้นวันร่วงเพิ่มเป็น 1,050 หลังสถานการณ์ตะวันออกกลางไม่ขยายความรุนแรง โดย InfoQuest
2024-04-24 02:10:02
more 
962

InfoQuest - ราคาทอง (96.5%) ขายปลีกในประเทศวันนี้มีความผันผวนไปตามสถานการณ์ราคาทองในตลาดโลก ระหว่างวันปรับขึ้นลงมากถึง 17 ครั้ง ล่าสุดราคาลดลงจากเปิดตลาดเมื่อเช้าครั้งแรกเพิ่มอีกบาททองคำละ 200 ส่งผลให้ราคาทองในวันนี้ลดลงจากเมื่อวานรวมบาททองคำละ 1,050

โดยสมาคมค้าทองคำประกาศปรับครั้งสุดท้ายเมื่อเวลา 16.24 น. ทองแท่ง ราคารับซื้อเข้าบาททองคำละ 40,250 ขายออกบาททองคำละ 40,350 ส่วนทองรูปพรรณ รับซื้อเข้าบาททองคำละ 39,522.12 ขายออกบาททองคำละ 40,850

บทวิเคราะห์ของบริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) ระบุว่า ราคาทองคำวันนี้แม้พยายามฟื้นตัวขึ้น แต่ยังเคลื่อนไหวไม่ไกลจากระดับต่ำสุดในรอบกว่า 2 สัปดาห์ หลังนักลงทุนคลายความกังวลต่อสถานการณ์ระหว่างอิสราเอลและอิหร่านลงจากช่วงก่อนหน้า ทำให้ทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเผชิญกับแรงขายสุทธิ เช่นเดียวกับค่าเงินดอลลาร์ที่มีการย่อตัวลงจากการคลายความกังวลดังกล่าว

ขณะที่ในบ่ายวันนี้พบการเปิดเผยข้อมูลดัชนีผู้จัดการฝ่ายซื้อ (PMI) ภาคบริการเดือน เม.ย. ที่ออกมาสูงกว่าคาดการณ์ ทั้งในอังกฤษ สหภาพยุโรป และประเทศสมาชิกอย่าง เยอรมนี และฝรั่งเศส ส่งผลให้ค่าเงินยูโรและปอนด์ได้รับแรงหนุนต่อการฟื้นตัวมากยิ่งขึ้น กดดันให้ค่าเงินดอลลาร์ปรับตัวลงอย่างมาก ราคาทองคำจึงมีปัจจัยหนุนต่อการฟื้นตัวขึ้น

อย่างไรก็ดี จากคาดการณ์ประเด็นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่มีทิศทางเข้มงวดขึ้นจากช่วงที่ผ่านมา โดยปัจจุบันนักลงทุนให้น้ำหนักสูงสุดต่อคาดการณ์ที่เฟดอาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยได้เพียง 1 ครั้งในปีนี้ และการปรับลดครั้งแรกจะเริ่มขึ้นในเดือน ก.ย. ทำให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐยังคงทรงตัวในระดับสูง อันเป็นแรงหนุนให้ค่าเงินดอลลาร์มีแนวโน้มปรับตัวขึ้นได้ ราคาทองคำจึงอาจฟื้นขึ้นไปต่อได้ไม่ไกลมากนัก อีกทั้งราคาทองคำยังเสี่ยงต่อการปรับตัวลงเพิ่มหากข้อมูล PMI ในฝั่งสหรัฐนั้นออกมาแข็งแกร่งกว่าคาดการณ์

กดอ่านข่าวต้นฉบับจาก InfoQuest

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。