Đô la giảm sau cuộc tấn công của Israel
2024-04-19 22:30:08
more 
1540

- Đồng Đô la Mỹ đã quay trở lại mức tăng sớm vào thứ Tư trong bối cảnh biến động không ổn định.

Vào lúc 05:25 ET (09:25 GMT), Chỉ số Đô la, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch thấp hơn 0,1% ở mức 105,870, trước đó đã tăng cao tới 106,190, chỉ thấp hơn một chút so với mức 5 tháng. 

Sau khi có báo cáo rằng Israel tấn công Iran trong bối cảnh xung đột leo thang ở Trung Đông đồng đô đã tăng nhẹ, chỉ vài ngày sau khi Iran tiến hành cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào Israel.

Động thái này đánh dấu sự leo thang tiềm tàng trong cuộc xung đột Iran-Israel và có thể báo trước tình hình địa chính trị ngày càng tồi tệ ở Trung Đông, đặc biệt là sau khi các báo cáo ban đầu cho thấy các cuộc tấn công gần các địa điểm có cơ sở hạt nhân của Iran.

Tuy nhiên, những lợi ích này đã tan biến sau khi các cơ quan thông tấn Iran cho biết các cơ sở này không bị thiệt hại và các cuộc tấn công được coi là có quy mô khá hạn chế.

Điều đó nói lên rằng, đồng đô la vẫn có khả năng có một tuần tích cực vì dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ và lạm phát dai dẳng đã khiến các nhà đầu tư phải suy nghĩ lại một cách quyết liệt về khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ sớm cắt giảm lãi suất.

Một loạt bình luận từ các quan chức Fed cũng đã hỗ trợ đồng bạc xanh, bằng chứng là Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Atlanta hôm thứ Năm nói rằng nếu lạm phát không tiếp tục tiến về mức 2 của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ, % mục tiêu, các ngân hàng trung ương sẽ cần xem xét việc tăng lãi suất.

Tại Châu Âu, tăng 0,1% lên 1,0648, sau khi giảm ít hơn dự kiến trong tháng 3, giảm 2,9% trong năm so với dự báo giảm 3,2%.

Ngoài ra, Reuters đưa tin chính phủ Đức sẽ nâng dự báo tăng trưởng của nền kinh tế Đức trong năm nay lên 0,3%, từ mức dự báo trước đó là 0,2%.

Tuy nhiên, sức mạnh của đồng euro có thể chỉ là tạm thời khi hiện được kỳ vọng sẽ cắt giảm lãi suất trước Cục Dự trữ Liên bang trong nỗ lực thúc đẩy các nền kinh tế đang gặp khó khăn trong khu vực.

tăng cao hơn 0,1% lên 1,2445, giao dịch ngay trên mức thấp nhất trong 5 tháng mặc dù của Anh trì trệ trong tháng 3.

Khối lượng bán hàng không tăng trưởng trong tháng trước, dưới mức tăng 0,3% dự kiến, đánh dấu lần đầu tiên doanh số bán hàng không tăng trưởng hàng tháng kể từ tháng 12.

Sự yếu kém trong chi tiêu bán lẻ khiến nhiều khả năng sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào mùa hè, có thể là trước Cục Dự trữ Liên bang.

Ở châu Á, giao dịch thấp hơn 0,1% ở mức 154,47, với đồng yên trú ẩn an toàn được thúc đẩy bởi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông.

tăng 0,1% lên 7,2417, đồng nhân dân tệ đạt mức cao nhất gần 5 tháng trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc không chắc chắn.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。