หุ้น Netflix ร่วงจากแนวโน้มที่อ่อนแอ Fed กดดันหุ้นฟิวเจอร์สหรัฐ โดย
2024-04-19 12:10:06
more 
519

- หุ้นฟิวเจอร์สสหรัฐฯ ปรับตัวลดลงในวันพฤหัสบดี เนื่องจากความคิดเห็นเชิง hawkish จากเจ้าหน้าที่เฟดทำให้เกิดความกังวลต่ออัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในระยะยาว ขณะที่หุ้น Netflix รายใหญ่ด้านวิดีโอสตรีมมิ่ง (NASDAQ:) ร่วงลงอย่างรวดเร็ว หลังคำแนะนำที่อ่อนแอบดบังรายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่ง

เจ้าหน้าที่เฟดหลายคนได้กล่าวเตือนในสัปดาห์นี้ว่าภาวะเงินเฟ้อที่ sticky จะทำให้ธนาคารกลางมีแรงผลักดันเพียงเล็กน้อยในการเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงต้นปี 2024 หลังสัญญาณความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจในสหรัฐฯ ทำให้เฟดมีพื้นที่เหลือมากขึ้นในการรักษาอัตราดอกเบี้ยให้สูงขึ้น

หุ้น Netflix ร่วงลงเกือบ 5% ในช่วงเวลาหลังตลาดปิด เนื่องจากแนวโน้มรายได้ในไตรมาสที่สองของยักษ์ใหญ่ด้านวิดีโอสตรีมมิ่งต่ำกว่าการประมาณการ ซึ่งได้บดบังผลประกอบการไตรมาสแรกไปเกือบทั้งหมด คำแนะนำของบริษัททำให้เกิดความกังวลว่าการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่ชะลอตัวอาจส่งผลกระทบต่อรายได้ของบริษัทในอีกหลายเดือนข้างหน้า โดยเฉพาะบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่

เมื่อเวลา 20:09 ET (00:09 GMT) ขยับลง 0.2% เป็น 5,039.0 จุด ขณะที่ ปรับลง 0.4% เป็น 17,484.75 จุด ขยับลง 0.2% เป็น 37,950.0 จุด

สัญญาณเชิง Hawkish จากเฟด บอสติคเตือนถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

เจ้าหน้าที่เฟดหลายคน รวมถึงประธานเจอโรม พาวเวลล์ ได้เตือนในสัปดาห์นี้ว่าอัตราดอกเบี้ยจะยังคงอยู่ในระดับที่สูงต่อไปอีกนาน เมื่อเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อที่ sticky

ราฟาเอล บอสติค ประธานเฟดแอตแลนตาได้กล่าวว่าเฟดอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้ในปีนี้ หากอัตราเงินเฟ้อไม่ผ่อนคลายลงตามที่คาดไว้ แม้ว่าเขายังคงเชื่อว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่หนึ่งครั้งในปี 2024

ความคิดเห็นของบอสติคสั่นสะเทือนตลาดที่เปราะบางอยู่แล้ว ทำให้นักลงทุนลดเดิมพันเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิถุนายนลงอย่างรวดเร็ว

ลดลง 0.2% ปิดที่ 5,011.12 จุดในวันพฤหัสบดี ถือเป็นการลดลงที่แย่ที่สุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคม ลดลง 0.5% เป็น 15,601.50 จุด ขณะที่ ปิดสูงขึ้นเล็กน้อยที่ 37,775.38 จุด

ผลประกอบการของ TSMC ก่อให้เกิดความกังวล

การขาดทุนในหุ้นภาคการผลิตชิปส่งผลถึงการซื้อขายหลังเวลาตลาดปิดในวันพฤหัสบดี ตามผลประกอบการและการคาดการณ์ของยักใหญ่ในอุตสาหกรรมอย่าง TSM (NYSE:) และ ASML Holding NV (NASDAQ:)

หุ้น TSMC ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก ร่วงลงเกือบ 5% ในระหว่างเซสชันและลดลงอีก 0.8% ในช่วงเวลาหลังตลาดปิด แม้บริษัทจะมีรายรับที่ดีกว่าที่คาดและมีภาพรวมการเติบโตที่แข็งแกร่งในอนาคตจากความต้องการของอุตสาหกรรมปัญญาประดิษฐ์ แต่แนวโน้มของตลาดเซมิคอนดักเตอร์โดยรวมกลับดูไม่ดีนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเผชิญกับความต้องการสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่อ่อนแอ

รายได้ของ TSMC เปิดเผยหนึ่งวันหลังจากผลประกอบการของ ASML (AS:) ที่โอเวอร์คล็อกกำไรไตรมาสแรกอ่อนแอกว่าที่คาดไว้ โดนทั้งสองบริษัทถือเป็นผู้ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมชิป

แนวโน้มดังกล่าวกระตุ้นให้เกิดการขาดทุนอย่างหนักของหุ้นผู้ผลิตชิปรายอื่น ๆ ในสหรัฐฯ ซึ่งเสี่ยงต่อการถูกเทขาย หลังจากทำกำไรได้อย่างมหาศาลในปีนี้ ด้าน NVIDIA Corporation (NASDAQ:) ร่วงลงเกือบ 4% ในวันพุธและลดลง 0.6% ในช่วงเวลาหลังตลาดปิด

ฤดูกาลผลประกอบการไตรมาสแรกในวันนี้ P&G

ฤดูกาลรายได้ของไตรมาสแรกคาดว่าจะเพิ่มขึ้นในอีกหลายวันข้างหน้า โดย Procter & Gamble Company (NYSE:) และ American Express Company (NYSE:) มีกำหนดการเปิดเผยในวันศุกร์

สัปดาห์หน้า บริษัทยักษ์ใหญ่ในตลาดรวมถึง Tesla Inc (NASDAQ:) Company (NYSE:) และ Meta Platforms Inc (NASDAQ:) มีกำหนดการรายงานผลประกอบการในวันพุธ

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。