Lo ngại suy thoái kinh tế cao hơn, giá dầu "bốc hơi" hơn 4% Theo nguoiquansat.vn
2023-03-24 20:30:08
more 
1010

Sau 3 phiên tăng liên tiếp, giá dầu quay đầu giảm mạnh trong phiên chiều ngày 24/3 kdo lo ngại về cuộc suy thoái kinh tế cao hơn. Theo Oilprice, giá dầu đồng loạt lao dốc mạnh với dầu WTI của Mỹ giảm 4,39% xuống còn 66,9 USD/thùng trong khi giảm 4,16% xuống 72,75 USD/thùng vào lúc 18h30 ngày 24/3 (giờ Việt Nam).

thô thế giới tiếp đà giảm khi Mỹ vẫn đang có kế hoạch giải phóng thêm 26 triệu thùng dầu trong kho dự trữ theo kế hoạch trước đó. Trong khi thị trường lãi suất ngân hàng tăng đẩy lo ngại về cuộc suy thoái kinh tế cao hơn, bởi áp lực chi phí, đặc biệt là chi phí sản xuất, chi phí lãi vay của nền kinh tế tăng.

Diễn biến trong cuộc đình công tại Pháp kéo dài đến ngày thứ 16, trong đó, nhiều nhà máy lọc dầu gặp gián đoạn, khiến một số trạm xăng thiếu nhiên liệu trầm trọng.

Cũng hỗ trợ giá dầu thô, RBOB đạt mức cao nhất trong 10 ngày sau khi Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho biết các kho dự trữ của sản phẩm này đã giảm vào tuần trước nhiều nhất kể từ tháng 9 năm 2021.

Nhà phân tích Robert Yawger của Mizuho cho biết nhu cầu xăng cao hơn sẽ khuyến khích các nhà máy lọc dầu sử dụng nhiều dầu thô hơn để sản xuất nhiên liệu.

Mức giảm hơn 6 triệu thùng trong báo cáo của EIA đã tác động lớn đến thị trường vì tình hình xăng dầu ở Mỹ đang trong trạng thái khá khan hiếm.

Bên cạnh đó, Goldman Sachs (NYSE:) cho biết nhu cầu hàng hóa đang tăng ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, với nhu cầu dầu lên tới 16 triệu thùng mỗi ngày, đồng thời dự báo dầu Brent sẽ đạt 97 USD/thùng vào quý II năm 2024.

Tuy nhiên, giá dầu nhanh chóng đảo chiều giảm trở lại vào cuối phiên sau khi Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm nói với các nhà lập pháp rằng việc bổ sung lại vào Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) của quốc gia này có thể mất vài năm. Điều này làm dấy lên lo ngại về khả năng dư thừa nguồn cung, đặc biệt là khi Bộ Năng lượng có kế hoạch tiến hành giải phóng thêm 26 triệu thùng như một phần nhiệm vụ của quốc hội.

Áp lực vĩ mô vẫn tạo ra sức ép nhất định cho giá dầu, khi mà Ngân hàng Trung ương Thụy Sĩ (SNB) trong ngày hôm qua đã tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản, lên mức 1,5% bất chấp những rủi ro từ Ngân hàng Credit Suisse đã làm chao đảo thị trường tài chính trước đó.

Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) cũng tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản sau khi chứng kiến lạm phát tăng vọt trong tháng 2. Điều này làm gia tăng áp lực đối với nền kinh tế và cũng góp phần thúc đẩy lực bán trên thị trường dầu, do lo ngại tăng trưởng chậm làm suy yếu nhu cầu tiêu thụ.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。