Vì sao giá vàng "biến động ngược" trong ngày Vía Thần Tài 2023? Theo nguoiquansat.vn
2023-02-01 01:30:02
more 
661

trong ngày Vía Thần Tài thường tăng cao do nhiều người mua nhưng năm nay diễn biến ngược lại, gây bất ngờ cho người mua. Ngày Vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) năm nay rơi vào thứ ba, không phải cuối tuần như năm ngoái, có thể vì vậy mà tình trạng xếp hàng mua vàng diễn ra thưa vắng hơn mọi năm.

Ghi nhận diễn biến giá vàng trong ngày Vía Thần Tài năm nay, kim loại quý đang có xu hướng đi xuống. Vào lúc 15h30, giá vàng SJC tại Tập đoàn Doji giao dịch ở mức 66,2 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra và 67,2 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào, giảm thêm 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với cuối phiên sáng.

Như vậy, giá vàng SJC đã giảm 300.000 đồng/lượng ở chiều mua - bán so với đầu phiên hôm nay và so với cách đây một phiên, kim loại quý đã giảm 800.000 đồng/lượng.

Tính đến 20h tối cùng ngày, giá vàng tiếp tục giảm thêm 200.000 đồng lượng ở cả hai chiều mua - bán còn 66,1 - 67,1 triệu đồng/lượng.

Điều này hoàn toàn trái ngược so với những năm trước. Nhu cầu mua vàng vào cùng thời điểm các năm trước tăng cao đẩy giá vàng SJC, giá vàng các loại tăng mạnh khoảng 2-3 ngày trước ngày Thần Tài và trong ngày có thể biến động cả triệu đồng mỗi lượng. Nhưng năm nay, giá vàng biến động ngược lại.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân là do trên thị trường thế giới, giá vàng đã giảm hơn 50 USD/ounce trong các phiên gần đây nên giá vàng trong nước cũng ít nhiều bị ảnh hưởng.

Cùng với đó, các năm trước vào ngày Vía Thần Tài, người dân thường mua vàng để lấy may và trong lịch sử những năm qua, gần như những người mua này đều lỗ sau ngày này. Theo quan niệm dân gian, việc mua vàng trong ngày Vía Thần Tài mà bán ra bị lỗ cũng là một điều không may mắn. Do đó, có thể năm nay người dân giảm bớt việc mua vào trong ngày chính, thay vào đó mua vàng trước ngày Vía để bán ra ngay trong ngày mùng 10 tháng Giêng.

Nhìn lại diễn biến của giá vàng trong thời gian qua cho thấy khi giá vàng thế giới rơi xuống vùng 1.620 USD/ounce hồi tháng 10/2022, vàng miếng SJC được giao dịch quanh mức khoảng 67 triệu đồng/lượng.

Đến nay, khi giá vàng thế giới bật lên trên 1.900 USD/ounce, tương đương với mức tăng hơn 300 USD/ounce nhưng vàng SJC vẫn giữ ổn định ở vùng giá này. Chỉ đến gần ngày Vía Thần Tài, vàng miếng SJC mới bật lên mốc trên dưới 68 triệu đồng/lượng.

Do đó, với những người trót đu đỉnh lúc giá vàng miếng SJC lên tới 70 triệu đồng/lượng trong năm 2022 vừa qua, những phiên giá vàng bật lên tầm 68 triệu đồng/lượng được xem là thời điểm xả hàng lý tưởng. Điều này đã góp phần khiến giá vàng trong ngày Vía Thần Tài không tăng nóng như các năm trước đây.

Trước đó các chuyên gia cũng dự đoán giá vàng trong ngày Vía Thần Tài sẽ không tăng nhưng lượng giao dịch sẽ lớn nhất trong năm. Các nhà kinh doanh vàng sẽ không dại gì đẩy giá vàng ngày Vía Thần Tài ăn chênh lệch bởi chỉ cần giữ nguyên giá bán ra số lượng lớn đã lãi khủng.

Các chuyên gia dự báo, giá vàng còn trong xu hướng tăng ngắn hạn nhưng khó tăng cao do kim loại quý tại Việt Nam vẫn giữ mức cao hơn nhiều so với thế giới. Gần đây, dù vàng thế giới tăng mạnh thì trong nước chỉ điều chỉnh khá thấp.

Ngoài ra, rủi ro vẫn cao khi giá vàng không tăng như dự báo mà quay đầu đi xuống. Trên thực tế, giá vàng trong nước đã giảm hơn nửa triệu đồng/lượng trong hai phiên giao dịch gần đây. Đó là chưa kể sau nhiều năm, người dân Việt Nam đã giảm bớt thói quen mua vàng để tích lũy. Do đó, không nên nuôi kỳ vọng giá vàng sẽ tăng mạnh để có động thái "lướt sóng" trong ngày Vía Thần Tài.

Trong ngày vía Thần Tài hôm nay, các cửa hàng vàng đã mở cửa từ 6h thay vì 8h như hàng ngày và tung ra nhiều sản phẩm mới lạ để phục vụ khách mua vàng cầu may đầu năm. Dự kiến, các cửa hàng sẽ phục vụ đến những vị khách cuối cùng trong ngày, đóng cửa lúc 23h.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。