Chứng khoán châu Á giảm nhẹ do lo ngại suy thoái và dữ liệu GDP Trung Quốc
2023-01-17 16:30:08
more 
157

-- Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đều giảm điểm vào thứ Ba trong bối cảnh lo ngại gia tăng về suy thoái kinh tế toàn cầu trong năm nay, trong khi dữ liệu tăng trưởng kinh tế hỗn hợp từ Trung Quốc cũng gây ra nhiều bất ổn hơn về thời điểm phục hồi trong năm nay.

Các chỉ số và của Trung Quốc lần lượt giảm 0,3% và 0,4% sau khi dữ liệu cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế của chậm lại đáng kể trong 2022 so với năm trước.

Hoạt động kinh tế vẫn mở rộng với tốc độ trong quý IV. Điều này, cùng với kết quả tích cực về và trong tháng 12, cho thấy một số khía cạnh của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang bắt đầu phục hồi.

Nhưng sự không chắc chắn về sự phục hồi lớn hơn vẫn tồn tại, do đất nước đang phải vật lộn với đợt bùng phát COVID-19 tồi tệ nhất.

Các thị trường chứng khoán tiếp xúc với Trung Quốc khác được giao dịch trong phạm vi từ phẳng đến thấp. Chỉ số di chuyển ít, trong khi chỉ số của Hàn Quốc và của Hồng Kông lần lượt giảm 0,8% và 1,1%.

Chứng khoán châu Á nhìn chung giảm trong bối cảnh lo ngại mới về suy thoái kinh tế toàn cầu. Một cho thấy hai phần ba số nhà kinh tế được hỏi dự kiến sẽ có một cuộc suy thoái trong năm nay, trong khi một cuộc khảo sát riêng rẽ của PricewaterhouseCoopers đối với những người đứng đầu doanh nghiệp cũng đưa ra triển vọng ảm đạm cho nền kinh tế trong năm nay.

Các thị trường châu Á có thể sẽ chứng kiến những tổn thất kéo dài trong trường hợp suy thoái kinh tế, do dòng vốn nước ngoài chảy vào khu vực này có thể sẽ cạn kiệt trong một kịch bản như vậy. Suy thoái kinh tế ở các nền kinh tế lớn cũng có nguy cơ lan sang các thị trường khu vực.

Giờ đây, trọng tâm là mùa báo cáo thu nhập quý IV, khi các thị trường đang tìm cách đánh giá liệu các điều kiện kinh tế xấu đi có làm giảm lợi nhuận doanh nghiệp hay không.

Nhưng mặt khác, một số thị trường châu Á được hưởng lợi từ việc cải thiện điều kiện kinh tế. Các chỉ số và của Ấn Độ nằm trong số ít ngoại lệ trong ngày, tăng lần lượt 0,5% và 0,8% sau khi dữ liệu cho thấy giảm hơn dự kiến vào tháng 12.

Dữ liệu cho thấy ít áp lực hơn đối với nền kinh tế do giá cả tăng và có khả năng dẫn đến lập trường ít diều hâu hơn từ Ngân hàng Dự trữ. Nhưng dữ liệu riêng biệt cho thấy rằng của Ấn Độ đã mở rộng hơn nữa trong tháng 12.

Chỉ số của Nhật Bản tăng 1,2%, phục hồi sau mức giảm sâu trong hai phiên vừa qua. Hiện tại, trọng tâm đang tập trung vào cuộc họp chính sách sắp tới của , với việc các nhà giao dịch lo ngại về bất kỳ tín hiệu diều hâu bất ngờ nào từ ngân hàng trung ương.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。