Giá dầu giảm khi tồn kho của Mỹ tăng; Trung Đông được chú ý
2024-05-08 14:30:06
more 
352

- giảm trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư khi dữ liệu ngành cho thấy tồn kho của Mỹ tăng bền vững, mặc dù mức giảm được hạn chế do lo ngại về tình trạng bất ổn địa chính trị ở Trung Đông.

Dữ liệu ngành công bố vào cuối ngày thứ Ba cho thấy tồn kho của Mỹ bất ngờ tăng trong tuần tính đến ngày 3 tháng 5, càng làm suy yếu kì vọng nguồn cung toàn cầu thắt chặt hơn.

Ở những nơi khác, Israel tiếp tục không kích vào Rafah ở Nam Gaza, trong khi các cuộc đàm phán ngừng bắn với Hamas không đạt được nhiều tiến triển.

đáo hạn vào tháng 7 đã giảm 0,4% xuống 82,82 USD/thùng, trong khi giảm 0,4% xuống 77,76 USD/thùng vào lúc 21:35 ET (01:35 GMT) .

Sức mạnh của đồng cũng gây áp lực lên giá dầu, khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang hạ thấp kỳ vọng về lãi suất thấp hơn trong năm nay.

Dự trữ dầu của Mỹ tăng bất ngờ- API

Dữ liệu từ cho thấy hôm thứ Ba rằng tồn kho dầu của Mỹ đã tăng 0,5 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 3 tháng 5, hạ thấp kỳ vọng của các nhà phân tích về mức giảm 1,4 triệu thùng.

Dữ liệu này được đưa ra sau khi tồn kho của Mỹ bất ngờ tăng mạnh trong tuần trước, làm dấy lên suy đoán rằng thị trường dầu mỏ toàn cầu không thắt chặt như dự kiến ban đầu.

Dữ liệu API thường báo trước kết quả tương tự từ , được công bố vào thứ Tư.

Nguồn cung mạnh mẽ của Mỹ đã làm suy yếu kỳ vọng về thị trường dầu toàn cầu thắt chặt hơn, đặc biệt khi dữ liệu gần đây cũng cho thấy sản lượng dầu của Mỹ tăng trở lại mức cao kỷ lục trong tháng 2.

Căng thẳng Trung Đông kéo dài, lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas chưa chắc chắn

Israel tiếp tục tấn công Rafah vào thứ Ba, đồng thời chiếm giữ một cửa khẩu biên giới chính quan trọng trong thành phố.

Động thái này diễn ra ngay cả khi các quan chức Hamas được cho là đã chấp nhận một đề xuất ngừng bắn mới cho Gaza - một đề xuất mà Israel đã bác bỏ. Hamas cũng bày tỏ sự phẫn nộ trước các cuộc tấn công của Israel vào Rafah và rằng các cuộc tấn công này phần lớn làm suy yếu bất kỳ tiến bộ nào hướng tới thỏa thuận ngừng bắn.

Tuy nhiên, các quan chức Mỹ cho biết vẫn có thể đạt được lệnh ngừng bắn khi đại biểu của cả hai bên gặp nhau ở Cairo để đàm phán.

Viễn cảnh tình trạng bất ổn địa chính trị tiếp diễn ở Trung Đông mang lại một số hỗ trợ cho giá dầu, trong bối cảnh kì vọng rằng tình trạng bất ổn sẽ làm gián đoạn nguồn cung ở khu vực giàu dầu mỏ.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。